Thứ 6, 29/03/2024 17:47:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 14:39, 09/01/2019 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm nhà máy dược phẩm Trung Quốc

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 09/01/2019 | 14:39:00 130 lượt xem
BPO - Ngày 9-1, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thăm các cơ sở công nghiệp ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Xe chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bắc Kinh. (Nguồn: AFP)

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thăm nhà máy sản xuất dược phẩm Tong Ren Tang, có lịch sử hơn 300 năm, nằm ở khu phát triển kinh tế-công nghệ ở Bắc Kinh. 

Các nguồn tin cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã dành khoảng 20-30 phút để tham quan nhà máy này. 

Giới phân tích cho rằng động thái này của nhà lãnh đạo Kim Jong-un là nhằm tiếp tục hiện thực hóa cam kết tập trung thúc đẩy nền kinh tế đồng thời ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân mà ông đưa ra trong phiên họp toàn thể Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền hồi tháng 4-2018.

Trước đó, trong chuyến thăm Bắc Kinh hồi năm 2018, ông cũng đã tới thăm Khu Công nghệ cao Zhongguancun ở Bắc Kinh - còn được gọi là Thung lũng Silicon của Trung Quốc nhằm tìm hiểu những tiến bộ vượt bậc về công nghệ của quốc gia láng giềng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang có chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới Trung Quốc, từ ngày 7 đến 10-1. Ông đến Bắc Kinh bằng tàu hỏa vào ngày 8-1 và vài giờ sau đó đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy nhiên, chi tiết của cuộc hội đàm này vẫn chưa được tiết lộ. 

Đây là chuyến thăm thứ tư của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới Trung Quốc kể từ khi ông lên nắm quyền điều hành đất nước vào cuối năm 2011. 

Năm 2018, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thăm Trung Quốc 3 lần, trước và sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên, tổ chức hồi tháng 6 tại Singapore.

Chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới Trung Quốc lần này diễn ra trong bối cảnh nhiều khả năng cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2 sắp diễn ra. 

Trong bài phát biểu nhân dịp Năm mới, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho rằng ông có thể đi một con đường mới nếu Mỹ tiếp tục gây sức ép và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với triều Tiên. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh Bình Nhưỡng vẫn mở cửa đối thoại với Washington và sẵn sàng gặp Tổng thống Trump bất cứ lúc nào. 

Trước đó, Tổng thống Trump cho biết Mỹ và Triều Tiên đang đàm phán về địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai và quyết định này sẽ được công bố "trong tương lai không xa."

Giới phân tích nhận định chuyến thăm này của ông Kim Jong-un nhằm thảo luận chiến lược với Bắc Kinh trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai nhiều khả năng sắp diễn ra với Tổng thống Trump.

  • Từ khóa
98941

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu