Thứ 6, 19/04/2024 05:41:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:22, 09/10/2013 GMT+7

Lập bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ 4, 09/10/2013 | 09:22:00 378 lượt xem
Các hội viên hội cựu chiến binh quận 1 chăm chú lắng nghe đọc tiểu sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lễ viếng Đại tướng.Đại tá Trần Quang Trung (ngoài cùng bên phải) Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận 1 kính cẩn đọc tiểu sử, thông tin về Đại tướng.Đại tá Võ Văn Hiến - người được vinh dự gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng ở Hà Nội trong chương trình tham quan về nguồn năm 2004 do hội cựu chiến binh quận 1 tổ chức- thắp nén hương bên bàn thờ Đại tướng.Nhiều vị tướng lĩnh Miền Nam kính cẩn thắp hương tỏ lòng tiếc thương vị tướng lĩnh tài ba, đức độ của Việt Nam.Một phút tưởng niệm đại tướng Võ Nguyên Giáp.Các cựu chiến binh, đoàn viên thanh niên xếp hàng dài để vào thắp hương trước di ảnh Đại Tướng.Đại tá Trần Kiềm, nguyên chủ tịch hội cựu chiến binh quận 1, đã gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp 10 lần; trong đó có 5 lần được gặp trực tiếp Đại tướng tại nhà riêng. Ông đã rất xúc động, bồi hồi khi nhớ lại những lần được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ông Đặng Xuân Định, Phó Chủ tịch thường trực Hội cựu chiến binh quận 1 cho biết, trong buổi họp giao ban ngày 7-10, các đồng chí trong hội đã thống nhất với nhau về việc lập bàn thờ để mọi người tới kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngay tại cơ sở của Hội. 

Theo đó, không chỉ có các hội viên của hội có thể tới thắp nhang cho Đại tướng mà chúng tôi sẽ mở cửa cho tất cả đồng bào, người dân xung quanh, khách du lịch vãng lai… đều có thể tới thắp nhang cho vị Đại tướng tài ba của dân tộc.

Được biết, đây cũng là lần đầu tiên trên địa TP. HCM có một cơ sở hội cựu chiến binh cấp quận tổ chức lập bàn thờ kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Bàn thờ kính viếng Đại tướng cũng sẽ được duy trì từ nay tới ngày 14-10 sau đó, Hội Cựu chiến binh sẽ chuyển thành một bàn thờ nhỏ đặt chung với bàn thờ Bác Hồ và bàn thờ Tổ Tiên của Việt Nam.

(Theo Baotintuc.vn)

  • Từ khóa
101212

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu