Thứ 5, 25/04/2024 11:48:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:06, 19/05/2015 GMT+7

KỶ NIỆM 125 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19-5-1890 - 19-5-2015)

Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương 89 tập thể, cá nhân điển hình học, làm theo Bác

Thứ 3, 19/05/2015 | 12:06:00 2,452 lượt xem
BPO - Sáng nay, 19-5-2015, tại hội trường tỉnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2015); biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

>> Phát biểu của Bí thư tỉnh ủy tại Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Lợi, Phó bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư tỉnh ủy; các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; Ủy viên và nguyên Ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Các đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về dự lễ kỷ niệm

Diễn văn ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại do Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng một lần nữa khẳng định: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời của một chiến sĩ cộng sản trọn đời vì nước, vì dân, là biểu tượng của khí phách anh hùng, ý chí độc lập tự cường, kiên trì lý tưởng, sáng tạo và quyết thắng, không chịu khuất phục trước mọi kẻ thù. Người là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính, kết hợp nhuần nhuyễn với chủ nghĩa quốc tế vô sản”.

Đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Bí thư tỉnh ủy trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh


Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Cũng trong diễn văn đọc tại buổi lễ, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã khẳng định: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là để xây dựng nền tảng đạo đức, tinh thần của xã hội, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; làm cơ sở để phòng, chống và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và những tiêu cực xã hội hiện nay.

Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 4 chủ đề cụ thể, thiết thực trên địa bàn tỉnh đã tạo được sự chuyển biến rõ nét về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ý thức tự giác rèn luyện đạo đức, lối sống của đa số cán bộ, đảng viên được nâng lên. Đại đa số cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp đã nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của bản thân đối với việc nêu gương; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ từ những việc hàng ngày để cấp dưới và quần chúng làm theo. Qua bình chọn từ cơ sở, đã có hàng trăm tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tặng bằng khen cho các tập thể điển hình học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ, 39 tập thể, 50 cá nhân đại diện cho tất cả các giai cấp, tầng lớp trong xã hội đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên điạ bàn tỉnh giai đoạn 2013-2015 được tuyên dương và nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Như lời của Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng, những tập thể và cá nhân trên “xứng đáng là những bông hoa tiêu biểu trong vườn hoa làm theo lời Bác”.

Hoàng Thu

  • Từ khóa
13146

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu