Thứ 5, 28/03/2024 23:53:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:27, 03/03/2015 GMT+7

Liverpool thắng Manchester City: Chiến thắng của niềm tin!

Thứ 3, 03/03/2015 | 16:27:00 160 lượt xem
BPO - Kết thúc trận đấu, huấn luyện viên Brendan Rodgers thừa nhận các cầu thủ Liverpool đã giành nguyên cả ngày thứ 6 chỉ để... ngủ, còn thứ 7 chỉ tập nhẹ để chuẩn bị cho cuộc đấu với Manchester City.
Liverpool chiến thắng bởi niềm tin. (Nguồn: Daily Mail)

Rõ ràng, khoảng thời gian chỉ 48 tiếng ở giữa cuộc đấu với Besiktas và Manchester City đã bị xóa nhòa chỉ với cách xử lý đầy tinh tế này của nhà cầm quân người Bắc Ireland. Chi tiết này không chỉ chứng tỏ Rodgers rất tâm lý trong cách quản quân mà còn khẳng định thêm một điều, Rodgers cực tin các học trò của mình.

Liverpool đã chơi trên chân so với các nhà đương kim vô địch trong suốt cả trận, tạo ra rất nhiều cơ hôi về phía khung thành thủ môn Joe Hart. Hai siêu phẩm đến từ đôi chân của Jordan Henderson và Philippe Coutinho là minh chứng cho cách chơi đến từ trái tim đó. 

Không chỉ chiến đấu với bầu máu nóng, The Kop còn thực sự là những kẻ liều lĩnh trong cách áp dụng chiến thuật. Hiệp 1 chứng kiến cảnh Alberto Moreno, Raheem Sterling và Philippe Coutinho dồn sang phía cánh trái để khoan vào khoảng trống giữa Samir Nasri và Pablo Zabaleta. Phương án này đã phát huy hiệu quả khi hậu vệ người Argentina thường xuyên rơi vào tình trạng bị “đánh úp” bởi số lượng ít nhất là hai cầu thủ. 

Bàn thắng của Henderson đến trong một tình huống mà không có thêm ai hỗ trợ Zabaleta, đội phó của Liverpool khi đó có đủ không gian cũng như thời gian để tạo nên siêu phẩm đầu tiên.

Cho dù huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã tìm ra cách phá giải cách chơi này khi đẩy David Silva ra cánh trái để cùng với Nasri và Zabaleta tấn công thẳng vào vị trí yếu nhất nơi hàng thủ của Liverpool là Dejan Lovren nhưng những gì huấn luyện viên Rodgers làm sau đó thực sự khiến tất cả phải thán phục. 

Nhà cầm quân người Bắc Ireland kéo nốt Adam Lallana sang cánh trái. Sự xuất hiện của cựu cầu thủ Southampton đã tạo ra ảnh hưởng tương đối rõ rệt trong thời gian của hiệp 2. 

Về cơ bản, sức tấn công của Man City với Zabaleta, David Silva và Nasri ở cánh phải gần như khó có thể bị khỏa lấp toàn bộ, Lallana với kỹ năng cầm bóng chắc cũng như khả năng tranh chấp hơn Sterling đã phần nào hạn chế được sức công phá của những cái tên bên phía đội khách.

Siêu phẩm thứ hai của trận đấu từ Coutinho cũng xuất phát từ cánh này, sự xuất hiện của Sterling một lần nữa ở khu vực chếch phía trái cầu môn đã lại làm náo loạn hệ thống phòng ngự của những nhà ĐKVĐ. 

Các tiền vệ phòng ngự Man City tiếp tục không hoàn thành nhiệm vụ khi để Coutinho rất trống trải trong việc đẩy bóng qua 1 nhịp trước khi tung cú cứa lòng trong vào góc cao khung thành thủ môn Joe Hart. 

Điều đáng ngạc nhiên hơn cả nơi đội chủ sân Anfield chính là khả năng chơi pressing cực tốt trong những phút cuối trận, có lẽ không toan tính nào của huấn luyện viên Pellegrini bao quát được điều này. Yaya Toure, Vincent Kompany, những công thần của đội khách liên tục để trượt ngã và mất bóng trong những phút cuối trận.
  
Chiến thắng trước Man City không chỉ giúp Liverpool nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 11, mà còn đưa The Kop chính thức trở lại với cuộc đua vào top 3 đồng nghĩa với suất tham dự thẳng vòng bảng Champions League mùa giải tới khi chỉ còn kém vị trí thứ 3 đúng 3 điểm. 

Rõ ràng, nguyên nhân để Liverpool có thể bước một bước tiến dài từ sự khủng hoảng hồi đầu mùa cho tới thực tại đầy hy vọng không chỉ nằm ở sự thay đổi chiến thuật táo bạo của Brendan Rodgers, mà ở đó còn là niềm tin bất diệt của nhà cầm quân người Bắc Ireland với các học trò.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
103460

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu