Thứ 7, 20/04/2024 05:18:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:54, 22/02/2016 GMT+7

Loại thực phẩm nào phái đẹp cần tránh xa?

Thứ 2, 22/02/2016 | 15:54:00 1,543 lượt xem
BPO - Phụ nữ thường có thói quen ăn nhiều những loại thực phẩm đa dạng, nhưng lại không hề biết rằng trong vô vàn những món ăn độc đáo đó lại có những món “không dành” cho chúng ta.

Dưới đây là những loại thực phẩm mà tất cả phái đẹp trong chúng ta cần hạn chế và tránh xa. 

Đồ uống có gas

Những loại đồ uống có gas luôn luôn hấp dẫn tất cả mọi người, không trừ phái đẹp. Bởi chúng có hương vị ngọt ngào và mang lại cảm giác sảng khoái khi thưởng thức. Nhưng chính hương vị ngọt ngào và nồng độ gas lại là các chất độc hại gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của phụ nữ, bởi trong đó có chứa nhiều đường nhân tạo. 

Uống nhiều đồ uống có gas, sẽ tăng cao nguy cơ phát triển bệnh tim, ung thư và nhiều căn bệnh mãn tính nguy hiểm khác. Vì vậy, ngay từ bây giờ chị em phụ nữ nên hạn chế và ngưng sử dụng các loại đồ uống có gas, thay vào đó là các loại nước ép trái cây, hoa quả mà vẫn cảm nhận được hương vị ngọt ngào.

Kẹo cao su

Nhiều chị em thường có thói quen nhai kẹo cao su, đặc biệt là những người muốn giảm béo vì cơ chế nhai làm giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, việc nhai kẹo cao su quá nhiều cũng gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe của người phụ nữ. 

Thực tế cho thấy, nhiều người cảm thấy khó chịu, thậm chí là nôn nao khi nhai kẹo cao su quá nhiều và quá lâu. Việc nhai kẹo cao su khiến cho hệ tiêu hóa của bạn suy  yếu hơn. Nếu cả ngày miệng bạn luôn nhai kẹo thì sẽ dẫn đến cơ thể bị thiếu nước trầm trọng, và gây nhiều ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Thịt đỏ

Theo một nghiên cứu tại trường Đại học Harvard của Mỹ, ăn quá nhiều thịt đỏ trong giai đoạn đầu của tuổi trưởng thành, có thể làm  tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở người phụ nữ.  

Trong khi đó, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Cleveland (Mỹ) cho thấy rằng, chất cacnitin trong thịt đỏ bị phá vỡ bởi các vi khuẩn trong ruột. Chính điều này đã kích hoạt một phản ứng dây chuyền làm tăng lượng cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các chuyên gia cũng chia sẻ rằng, thay vì ăn các loại thịt đỏ hàng ngày, người phụ nữ nên ăn thịt gà, cá và đặc biệt là cá hồi. Thịt của cá hồi giúp cân bằng lượng hocmon của phái đẹp và giúp họ luôn tràn đầy năng lượng trong cuộc sống.

Sản phẩm sữa nhiều chất béo

Các loại sản phẩm sữa nhiều chất béo thật sự không hề tốt cho cơ thể của người phụ nữ. Các nhà nghiên cứu của Mỹ cho thấy rằng, hormone estrogen được tìm thấy trong sữa và các thực phẩm từ sữa khác có thể thúc đẩy phát triển khối u. Đây cũng chính là nghiên cứu đầu tiên của các nhà khoa học Mỹ cho thấy sự liên kết giữa các sản phẩm từ sữa và bệnh ung thư vú ở phụ nữ. 

Các cuộc điều tra cho thấy rằng, những người mắc bệnh ung thư vú thường xuyên ăn các sản phẩm từ sữa, như: pho mát, sữa chua, kem... chính sở thích ăn này sẽ làm giảm một nửa cơ hội sống sót của họ. Nói như vậy cũng không phải là không được ăn chúng, nhưng chị em phụ nữ cần biết sử dụng chúng vừa phải, tránh lạm dụng quá nhiều hàng ngày. 

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
107167

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu