Thứ 7, 27/04/2024 00:43:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:15, 13/12/2018 GMT+7

Lộc Ninh chăm lo người khuyết tật

Thứ 5, 13/12/2018 | 08:15:00 106 lượt xem
BP - Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, nhiều năm qua, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể huyện Lộc Ninh luôn quan tâm, chăm lo người khuyết tật  (NKT) và trẻ mồ côi. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp người yếu thế trong xã hội cảm thấy ấm lòng, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Tính đến ngày 30-11-2018, tổng số người được xác định mức độ khuyết tật trên địa bàn huyện Lộc Ninh là 1.429, gồm các dạng khuyết tật: vận động, nghe, nói, nhìn, thần kinh và khuyết tật khác, được hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng, với tổng số tiền chi trả trên 700 triệu đồng.

Đoàn từ thiện TP. Hồ Chí Minh tặng xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật huyện Lộc Ninh

Thực hiện Luật NKT, Đề án trợ giúp NKT cùng các chính sách, pháp luật liên quan, thời gian qua, huyện Lộc Ninh đã thường xuyên, kịp thời kiểm tra, rà soát việc thực hiện chính sách cho NKT, gia đình có NKT nhằm động viên khích lệ các đối tượng vươn lên hòa nhập cộng đồng. Những năm qua, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Thăm, tặng quà, phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, vận động trao tặng xe lăn, xe lắc cho NKT... Từ năm 2012-2018, Hội Bảo trợ NKT - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Lộc Ninh đã phối hợp vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện trao trên 7.000 suất quà tặng NKT hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Thực hiện chương trình “Xóa nhà tạm cho đối tượng NKT - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo”, Huyện hội đã vận động trao tặng 39 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, kinh phí xây dựng 1 tỷ 672 triệu đồng; trao tặng 60 suất học bổng, 55 chiếc xe đạp, hàng trăm phần quà, đồ dùng học tập cho trẻ mồ côi, học sinh nghèo ở các ấp vùng sâu, dân tộc thiểu số, tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Các hoạt động ý nghĩa là nguồn động viên NKT, trẻ mồ côi có ý chí phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, lao động và học tập.

Các đơn vị trong huyện đã phối hợp thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội chung tay góp sức hỗ trợ NKT bằng nhiều hình thức. Thực hiện Dự án sinh kế cho NKT, thông qua Tỉnh hội, Huyện hội đã hỗ trợ 11 trường hợp NKT về vốn để phát triển kinh tế gia đình, tổng 66 triệu đồng. Bên cạnh đó, những năm qua, NKT trên địa bàn luôn được hưởng kịp thời các chế độ và chính sách của Nhà nước; đảm bảo 100% đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp theo quy định.

Trong thời gian tới, Huyện hội sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ đào tạo nghề cho NKT còn khả năng lao động; đồng thời đổi mới tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân quan tâm giúp đỡ để NKT, trẻ mồ côi, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn có cuộc sống ngày càng ổn định hơn.

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
61580

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu