Thứ 6, 29/03/2024 17:28:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:23, 21/01/2016 GMT+7

Từ bỏ “sống ảo” để được là chính mình

Thứ 5, 21/01/2016 | 08:23:00 673 lượt xem

BP - Những ngày qua, dòng status (trạng thái) kèm hình ảnh “mộc” của cô gái có tên trên facebook là Lê Khả Ái đã thu hút sự chú ý của khá đông cư dân mạng. Đặc biệt là giới trẻ yêu thích công nghệ ảnh 3600. Nhiều người quan tâm vì cô gái này đã dũng cảm công khai thừa nhận mình sống ảo mấy năm qua, bằng thông tin cá nhân giả gắn liền với hình ảnh đẹp sau công nghệ chỉnh sửa ảnh kỹ càng, chỉn chu. 

Ngà trước và sau khi chỉnh sửa ảnh - Ảnh Internet

Nếu trước đây, mọi người thường được chiêm ngưỡng một Khả Ái (1988) đẹp như tên gọi và đầy hấp dẫn, cuốn hút thì nay cũng con người ấy lại mang tên thật là Lê Thị Tú Ngà (1995) với làn da đầy mụn, tàn nhang, vết thâm... Ngà thú nhận, nhiều năm qua, mỗi khi ra đường cô thường phải “phủ” lên mặt một lớp son phấn cho bớt xấu.

Ngà không phải người đầu tiên và cũng không phải duy nhất chỉnh sửa hình ảnh của mình qua công nghệ rồi mới đưa lên mạng. Đầu năm 2015, ở Trung Quốc, một “người đẹp” trên mạng Xiao Jin ở Ôn Châu đã bị bạn trai tên Huang ở thành phố Cáp Nhĩ Tân đánh gãy tay do mặt thật quá xấu (!?). Vì thời gian quen nhau qua mạng xã hội, cô gái luôn gửi ảnh đã trang điểm kỹ cùng việc tận dụng triệt để phần mềm chỉnh sửa ảnh nên xinh “lung linh”, khiến chàng trai rất háo hức muốn gặp mặt. Sau cuộc tranh cãi nảy lửa là trận đòn hận vì Huang cho rằng, hành động lừa dối của Xiao Jin khiến anh bị tổn thương về mặt tình cảm, lại tốn kém quá nhiều thời gian, tiền bạc. Cũng khoảng thời gian đó, một chàng trai người Nhật Bản đã choáng váng “không thể nói nên lời” khi nhìn thấy gương mặt mộc của bạn gái... sau 3 tháng yêu nhau qua mạng xã hội.

Cũng ở góc độ đẹp nhờ công nghệ, chỉnh sửa ảnh cuối năm 2014, người chồng tên Jian Feng (Trung Quốc) đã đâm đơn li dị vợ - người mà anh vẫn luôn tự hào là xinh xắn, dễ thương với lý do rất lạ: “xấu như con gấu” mà lừa dối chồng... Và Feng thắng kiện, được bồi thường 120 ngàn USD. Feng bắt đầu nghi ngờ vợ khi con gái đầu lòng ra đời. Đứa bé “xấu chưa từng thấy” khiến Feng tức giận cho là vợ ngoại tình. Nhưng cuối cùng, người vợ thừa nhận từng bỏ gần 100 ngàn USD để phẫu thuật thẩm mỹ...

Ở nước ta, việc bạn trẻ “đánh bóng” bản thân trên mạng ảo hiện khá phổ biến. Nhưng đến thời điểm này, chỉ Ngà là người đầu tiên lên tiếng “thú nhận” việc lừa dối của mình để “lương tâm bớt cắn rứt”. Chỉ vì suy nghĩ lệch lạc, nông cạn khi cho rằng: Con trai chỉ nhìn vào sắc đẹp mà Ngà đã tự “hóa trang” mình thành người khác. Cô không tự tin vào bản thân rồi tự biến mình thành kẻ nói dối. Cô cũng từng có người yêu qua mạng vì hình ảnh đẹp từ công nghệ. Xuất phát từ vẻ đẹp “không có thật” mà Ngà đã không đủ can đảm gặp trực tiếp người yêu.

Chuyện của Ngà, đa số cư dân mạng động viên, thương cảm, thậm chí còn cảm phục vì sự “mạnh mẽ để đăng những bức ảnh thật về nhan sắc của mình”. Trước gương mặt mộc của Ngà, nhiều người cho rằng, cô chỉ có làn da không đẹp chứ gương mặt không xấu như cô tự ti. Chỉ cần Ngà biết chăm chút cho bản thân thì cũng sẽ ưa nhìn.

Thực tế, vẻ đẹp bên ngoài không quyết định hạnh phúc và sự tôn trọng, yêu quý của mọi người, càng không quyết định để người đó tìm được ý trung nhân như ý. Bởi người đàn ông hiểu biết, có tri thức sẽ không đặt nặng hình thức lên hàng đầu trong những tiêu chuẩn “công, dung, ngôn, hạnh” ở người phụ nữ.

Có thể Ngà không còn xinh lung linh trong mắt nhiều người nhưng tâm hồn cô giờ đây đã thanh thản. Khi người nào đó ngỏ lời yêu, cô sẽ không còn lo sợ, đắn đo mà cho rằng, người đó chỉ yêu vẻ bề ngoài. Như vậy, Ngà đã được là chính mình, sống thật với bản thân và đương nhiên, hạnh phúc đến với cô cũng sẽ là thật, xuất phát từ tâm hồn đồng điệu!

 An Nhiên

  • Từ khóa
53369

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu