Thứ 6, 19/04/2024 21:00:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:31, 14/08/2019 GMT+7

Lợi ích kép từ lớp kỹ năng phòng, chống đuối nước

Thứ 4, 14/08/2019 | 07:31:00 295 lượt xem

BP - Nghỉ hè cũng là thời điểm bắt đầu bước vào mùa mưa, vì vậy nguy cơ đuối nước ở trẻ em rất cao. Lớp học kỹ năng phòng, chống đuối nước do Đoàn xã Lộc Thịnh (Lộc Ninh) phối hợp Chi đoàn Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh (Bộ đội biên phòng Bình Phước) tổ chức miễn phí đã mang lại nhiều lợi ích cho trẻ em vùng biên giới dịp hè.

Một ngày đầu tháng 8 chúng tôi có mặt tại một hồ bơi tư nhân trên địa bàn xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh. Hơn 50 em trong độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 9 đang làm quen với nước và tập những bài khởi động để chuẩn bị bước vào buổi bơi kiểm tra để đánh giá kết quả trong hơn 1 tháng tham gia lớp bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Bí thư Đoàn xã Lộc Thịnh Nguyễn Thị Ngọc Diễm cho biết: Đây là lần đầu tiên Đoàn xã tổ chức lớp dạy bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh nên cũng gặp khá nhiều khó khăn, nhất là việc lựa chọn địa điểm tổ chức lớp học. Hiện trên địa bàn xã Lộc Thịnh chưa có hồ bơi nên ban tổ chức phải chọn hồ bơi tư nhân tại xã Lộc Hưng. Chi đoàn Đồn biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh trực tiếp dạy bơi cho các em. Đến nay qua 1 tháng học tập, toàn bộ 55 em tham gia lớp học đều đã biết bơi.

Ban tổ chức hè xã Lộc Thịnh tặng quà cho các em thiếu nhi tham gia lớp bơiBan tổ chức hè xã Lộc Thịnh tặng quà cho các em thiếu nhi tham gia lớp bơi

Theo ghi nhận của chúng tôi, 100% các em đều bơi thành thạo và hơn nửa trong số đó đã hoàn thành phần thi với đường bơi 25m. Bé Lương Thị Thảo Hiền (6 tuổi) nhỏ tuổi nhất trong lớp học bơi, cũng hoàn thành phần thi của mình với gần 15m đường bơi. Hiền nói: “Con biết bơi rồi cô ạ. Được các cô, chú dạy bơi, con vui lắm!” Có mặt tại hồ bơi, chị Hoàng Thị Vân ở tổ 2, ấp Đồng Tâm, xã Lộc Thịnh cho biết: “Quanh nhà tôi tuy không có ao hồ, sông suối song vì sự an toàn, gia đình có 2 cháu tôi đều cho tham gia lớp bơi này để có những kỹ năng cơ bản chống đuối nước. Giờ cả 2 cháu đều bơi giỏi. Một lợi ích nữa tôi nhận thấy là khi học bơi về các cháu ăn uống, sức khỏe tốt hơn”.

Trực tiếp lên lớp các bài kỹ năng phòng, chống đuối nước và dạy bơi cho trẻ em, Trung úy Nguyễn Văn Nam, Đội trưởng Đội vận động quần chúng Đồn Lộc Thịnh đã truyền đạt cho các em những kiến thức cơ bản về xử lý tình huống khi gặp đuối nước; phương pháp cứu người khi bị đuối nước và học bơi để rèn luyện sức khỏe, thể lực. Trung úy Nam cười vui: Từ những kỹ năng bơi và phòng chống đuối nước được học ở Học viện Biên phòng, giờ tôi vận dụng truyền dạy giúp trẻ em tự bảo vệ bản thân.

Lớp học được tổ chức mỗi tuần 2 ngày, mỗi ngày có 2 ca. Để đảm bảo an toàn cho các em tham gia học bơi, ban tổ chức vệ sinh sạch sẽ hồ bơi, kiểm tra kỹ mọi công tác chuẩn bị. Ngoài giáo viên dạy có thêm nhân viên y tế và mỗi buổi có ít nhất 2 thành viên trong ban chỉ đạo tham gia túc trực để cùng hỗ trợ, giám sát trẻ em khi học bơi.

Trần Nên

  • Từ khóa
84100

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu