Thứ 6, 29/03/2024 04:55:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 12:50, 25/11/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

​​​​​​​Lớp học tình thương của cô giáo trẻ Khơme

Chủ nhật, 25/11/2018 | 12:50:00 168 lượt xem
BP - Đến với lớp học tình thương trong ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam, chúng tôi được chứng kiến cả một bầu trời yêu thương học sinh dành cho cô giáo Thạch Thị Thùy Dương (27 tuổi, dân tộc Khơme). Ngoài đảm nhiệm tốt vai trò cán bộ Ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn, cô Dương còn phụ trách lớp học tình thương tại chùa Sreyvonsa, phường Tân Xuân (Đồng Xoài).

Thành lập cách đây gần 2 năm, lớp học tình thương tại chùa Sreyvonsa có gần 30 thanh, thiếu niên tuổi từ 6-22 theo học thường xuyên. Đa số học sinh đều là con em đồng bào dân tộc Khơme. Mỗi em một hoàn cảnh khác nhau, có em từ nhỏ chưa biết trường, lớp là gì; có em đi học nhưng không theo kịp bạn bè cảm thấy hụt hẫng...; có em bị cha mẹ bỏ rơi hoặc cha mẹ đi làm xa, phải bỏ học giữa chừng và có cả những em bị câm, bị bệnh bẩm sinh, vì hoàn cảnh quá khó khăn mà không thể đến lớp. Sư Tăng Xà Lốt, phó trụ trì chùa Sreyvonsa chia sẻ: Đa số con em đồng bào Khơme gặp rất nhiều khó khăn. Cha mẹ không có điều kiện cho các em đến trường. Trước đây các em theo học lớp tình thương rất ít nhưng đại diện nhà chùa cùng chính quyền địa phương đã đến vận động gia đình có con em không được đến trường ra lớp nên đến nay sĩ số đã được duy trì đông hơn.

Cô Thạch Thị Thùy Dương tận tình nắn nót từng nét chữ cho học sinhCô Thạch Thị Thùy Dương tận tình nắn nót từng nét chữ cho học sinh

Là cử nhân ngành Tâm lý học giáo dục, lại là cán bộ Ban Thanh, thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn, hiểu được những khát khao của thanh, thiếu nhi đồng bào, chị Thùy Dương đã nhận và chịu trách nhiệm duy trì lớp học này. “Thời gian nhiều lúc gò bó, giờ hành chính tôi làm việc tại cơ quan, sau đó về nhà sắp xếp việc gia đình rồi đến lớp dạy học. Cũng có nhiều lúc áp lực công việc cơ quan, lại đang nuôi con nhỏ nên đôi khi tôi nghĩ khó có thể duy trì lớp học. Tuy nhiên những hôm trời mưa, thấy các em vẫn đi học đều đã tạo thêm động lực để tôi tiếp tục phấn đấu gắn bó với lớp”.

Với lớp học có nhiều lứa tuổi, nhiều cấp học trong cùng một lớp nhưng bằng tình yêu thương, sự kiên trì, phương pháp giảng dạy phù hợp nên mỗi buổi học đều diễn ra ngập tràn tiếng cười. Anh, chị học lớp trên kèm em lớp dưới, bạn học tốt kèm bạn học chưa tốt, cùng sự hướng dẫn tận tình của cô giáo nên kết quả học tập của các em tiến bộ từng ngày. Em Võ Hải Hà nói: “Đến lớp, không chỉ dạy kiến thức, cô còn chỉ bảo chúng con nhiều kỹ năng, lễ phép với người lớn. Vì vậy, con rất thích đến lớp học”. Còn chị Lâm Thị La (phụ huynh của các em Kim Ny và Kim Thy) cho biết: Nhà tôi khó khăn không có tiền cho con đi học. Tôi cho các cháu học ở đây được một thời gian rồi, giờ cũng biết chữ. Cảm ơn cô giáo và nhà chùa nhiều lắm”.

Không chỉ dạy học sinh chữ viết, tập đọc, làm toán, học tiếng Anh mà cô Dương còn chú trọng dạy các em kỹ năng sống. “Tôi luôn cố gắng để các em cảm thấy không bị áp lực. Và quan trọng hơn là không chỉ dạy kiến thức, các em sẽ được trang bị nhiều kỹ năng thực hành xã hội để thích ứng với cuộc sống” - cô Dương chia sẻ.

Mừng Ngày nhà giáo Việt Nam (20-11), học sinh lớp học tình thương đã tự tay hái những bông sen hồng từ nhà mình cùng những tấm thiệp chúc mừng được cắt, dán ngay tại lớp từ giấy A4 với lời chúc ngây ngô, đáng yêu dành tặng cô Dương. Đây là động lực tiếp thêm sức mạnh để cô Dương tiếp tục chắp cánh ước mơ cho các em trong lớp học tình thương này.      

Đức Hinh

  • Từ khóa
111043

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu