Thứ 7, 27/04/2024 03:01:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:45, 21/08/2018 GMT+7

Lớp học vùng biên 100% đậu đại học

Thứ 3, 21/08/2018 | 14:45:00 402 lượt xem
BP - Không phải trường chuyên cũng không phải trường thuộc thành phố, thị xã nhưng lớp 12A1, Trường THPT Đắk Ơ, huyện biên giới Bù Gia Mập có 21/21 học sinh đậu các trường đại học thuộc top khá trên cả nước. Kết quả này hơn cả sự mong đợi của thầy cô và học sinh, cũng là lần đầu nhà trường có một lớp học tỷ lệ đậu 100% vào các trường đại học.

Tập thể lớp 12A1 chụp hình kỷ yếu ngày chia tay mái trường

Cô Nguyễn Thị Anh Đào, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 phấn khởi: “Dù ở nông thôn, trong lớp nhiều em hoàn cảnh khó khăn, có học sinh là người dân tộc thiểu số, nhà xa trường nhưng các em đều ý thức cao trong học tập và rèn luyện, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Năm nay, đề thi THPT quốc gia khó hơn các năm trước nhưng các em đã thi tốt”. Trải qua 3 năm học, nhiều em đạt thành tích đáng khích lệ trong các kỳ thi học sinh giỏi, Olympic cấp tỉnh như các em: Nguyễn Thu Hương, Huỳnh Hải Long, Huỳnh Thị Thu Trim, Lương Văn Hoài... Kết quả thi THPT quốc gia, điểm các môn xét tuyển đại học, lớp 12A1 học sinh đều đạt trên 16 điểm, có 6 em trên 20 điểm. Trong đó, em Nguyễn Thu Hương đạt 24 (chưa tính điểm ưu tiên), em Huỳnh Thị Thu Trim 23 điểm. Đa số các em đều đậu nguyện vọng 1 các trường đại học: Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Y Phạm Ngọc Thạch, Kinh tế Luật (Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh) Đại học Công nghệ, Sư phạm kỹ thuật, Đại học Nông Lâm... Không chỉ phấn đấu học tốt, 12A1 cũng luôn dẫn đầu về các hoạt động của trường. Nhờ những hoạt động tập thể, phong trào văn hóa - văn nghệ, tình nguyện của đoàn thanh niên mà các em gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ nhau nhiều hơn.

Thầy Lê Duy Bình, Hiệu trưởng trường cho biết: “Nhà trường xác định rõ các mục tiêu vừa hướng đến nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục đại trà vừa phân luồng tốt học sinh, chủ động kế hoạch bồi dưỡng học sinh các lớp “mũi nhọn”. Đồng thời tăng cường ôn tập, phụ đạo học sinh yếu kém. Ngoài lớp 12A1, năm nay tỷ lệ đậu đại học ở trường đạt 65%. Kết quả này là sự nỗ lực không ngừng của thầy cô và học sinh, sự ủng hộ của bậc phụ huynh”.

Điểm nổi bật góp vào sự thành công của các em lớp 12A1 nói riêng và của toàn trường nói chung đó là công tác hướng nghiệp, chọn nghề. Trước đây, hướng nghiệp chủ yếu tập trung cho học sinh khối 12. Mỗi năm chỉ tổ chức 1 lần vào tháng 3 (thời điểm các em gần làm hồ sơ thi đại học, cao đẳng). Cán bộ hướng nghiệp thường của các trường đại học, cao đẳng ở Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh. Mấy năm gần đây, nhà trường đã chuyển hướng vừa không ngừng đổi mới, chủ động hướng nghiệp, mở rộng đối tượng hướng nghiệp cả học sinh khối 10 và 11. Ngoài mời các trường về tư vấn theo đợt, Ban giám hiệu và thầy cô chủ nhiệm là những người trực tiếp, thường xuyên hướng nghiệp cho các em. Cô Đào cho biết thêm: Số lượng các lần hướng nghiệp trong năm nhiều hơn, thầy trò cùng trao đổi chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết về khối thi, ngành học, xu hướng nghề nghiệp trong tương lai. Tôi giới thiệu các buổi hướng nghiệp trực tuyến của Bộ GD-ĐT để cả lớp cùng theo dõi tham khảo”. Việc làm ý nghĩa này vừa tạo động lực học tập cho học sinh vừa giúp các em đánh giá đúng khả năng bản thân và lựa chọn nghề nghiệp tốt, góp phần không nhỏ vào thành tích lớp 12A1 đạt được trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Vũ Văn Tuấn

  • Từ khóa
88107

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu