Thứ 7, 20/04/2024 01:19:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 13:59, 05/10/2019 GMT+7

Lũ về bất ngờ, nhiều hộ dân bỏ của chạy lấy người

Thứ 7, 05/10/2019 | 13:59:00 11,135 lượt xem
BPO - Sáng 5-10, lũ bất ngờ đổ về khu vực phường Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân, TP. Đồng Xoài và xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, khiến nhiều hộ dân không kịp trở tay, bỏ của chạy lấy người.

Theo phản ánh của người dân, khoảng 6 giờ lũ bắt đầu lên và lên cao lúc khoảng 7 giờ. Lũ lên nhanh, trong vòng chưa đầy một tiếng đồng hồ nước dâng cao hơn 1m và đã gây ngập nhà các hộ dân sống hai bên bờ suối, diện tích cây trồng (chủ yếu là hoa màu và cây cao su) chìm trong nước.

Sáng ra tôi còn chở các cháu đi học, lúc quay về thấy nhà đã ngập trong lũ, nước lên quá nhanh, bất ngờ. Chúng tôi không nhận được thông báo nào từ cơ quan chức năng nên không kịp trở tay. Nhà tôi đã bị ngập sâu hơn 1,5m, toàn bộ đồ đạc trong nhà như ti vi, tủ lạnh, xe máy và các tài sản khác đã bị nhấn chìm trong nước.

Anh Lê Văn Lượng, trú tại tổ 1, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài

Anh Lê Văn Lượng, trú tại tổ 1, phường Tân Đồng, TP Đồng Xoài, thất thần vì toàn bộ tài sản bị nhấn chìm trong nước

Sáng ra tôi đã đi làm trên Công ty giày da Thái Bình, ở nhà chỉ có vợ và 2 con nhỏ. Khoảng gần 7 giờ thấy vợ gọi điện bảo có lũ đổ về nên tranh thủ chạy về gấp. Đến nhà chỉ đưa được vợ con ra khỏi vùng nguy hiểm. Lúc quay lại nhà đã bị nước ngập hơn 1m. Tôi chỉ kịp di chuyển được cái ti vi, còn lại tài sản đã bị ngập sâu trong nước.

Anh Phan Viết Hải, sống tại tổ 1, phường Tân Đồng

Chiếc ti vi là tài sản suy nhất mà anh Phan Viết Hải kịp di chuyển đến nơi an toàn

Trước diễn biến phức tạp của lũ, TP. Đồng Xoài cùng huyện Đồng Phú đã huy động các lực lượng ứng cứu, đồng thời báo với tỉnh điều động lực lượng chức năng cùng các phương tiện cứu nạn, cứu hộ kịp thời sơ tán nhân dân trong vùng ảnh hưởng đến nơi ở an toàn.

Đến 11 giờ 30 phút trưa ngày 5-10, toàn tỉnh đã huy động hàng trăm người, trong đó TP. Đồng Xoài huy động lực lượng quân sự 79 người, dân quân tự vệ 50 người, công an 30 người; Ban CHQS huyện Đồng Phú, xã Đồng Tiến huy động 25 cán bộ, chiến sĩ cùng 1 xe chỉ huy, 1 xe tải, ca nô, xuồng cứu sinh, 20 phao cứu sinh, 30 áo phao; lực lượng quân sự tỉnh 45 người, công an tỉnh 40 người cùng 5 ca nô, 12 xe các loại di dời 53 hộ với 86 người đến nơi an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh di chuyển người và tài sản giúp dân

Ban CHQS huyện Đồng Phú dùng ca nô và phao cứu sinh di chuyển người và tài sản của người dân ấp Cầu 2 ra khỏi khu vự nguy hiểm

Nhiều ngôi nhà của người dân ở tổ 1, phường Tân Đồng bị cô lập trong nước lũ

Theo đánh giá của người dân, đây là trận lũ lớn nhất trong 10 năm qua. Rất may lũ về vào ban ngày nên không gây thiệt hại về người. Hiện chưa xác định được nguồn lũ đổ về. Theo các nguồn tin, các hồ đập trên địa bàn tỉnh không xả nước về hướng TP. Đồng Xoài…

12 giờ trưa nay, nước bắt đầu rút, các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực theo dõi diễn biến của lũ, đồng thời thống kê thiệt hại của người dân.

X. Túc

  • Từ khóa
94634

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu