Thứ 4, 17/04/2024 03:29:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:29, 30/01/2016 GMT+7

Vui xuân cùng công nhân xa quê

Thứ 7, 30/01/2016 | 14:29:00 290 lượt xem
BP - Đến hẹn lại về, chương trình Vui xuân cùng công nhân xa quê do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thực hiện luôn nhận được sự náo nức, chờ mong của đông đảo thanh niên công nhân.

Những ngày gần tết, đến thăm công nhân lao động tại các doanh nghiệp, nhà trọ, tôi lại được nghe điệp khúc hỏi thăm rằng: “Chị ơi! Năm nay mình có tặng quà cho công nhân xa quê ăn tết không?”; “Năm nay, trung tâm có tổ chức gặp mặt công nhân xa quê không?”; “Tụi em có được tham gia buổi tiệc cuối năm cho công nhân giống năm trước không?”... Những câu hỏi mộc mạc, chân thành nhưng tôi biết họ đang khao khát và chờ đợi một chương trình ý nghĩa dành cho công nhân mỗi dịp xuân về.

Năm nay, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân đã ban hành đồng loạt 4 kế hoạch tổ chức chương trình “Vui xuân cùng công nhân dịp tết Bính Thân 2016” tại 4 khu công nghiệp: Tân Thành, Bắc Đồng Phú, Chơn Thành và Minh Hưng - Hàn Quốc. Chương trình được chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và hình thức, trong đó có nhiều phần thi mang đậm không khí tết như trang trí cành mai, hái lộc đầu xuân, thi cắt bánh tét, gói bánh tét, biểu diễn nghệ thuật “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân thắng lợi” do Trung tâm Văn hóa tỉnh thực hiện.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân sẽ trao 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho công nhân toàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn như con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, con thường xuyên ốm đau; công nhân bị tai nạn lao động, gặp bệnh hiểm nghèo; công nhân là người dân tộc thiểu số; công nhân ít nhất 2 năm liền không về quê ăn tết cùng gia đình.

Ngoài ra, còn có chương trình bốc thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị như bếp ga, tủ lạnh mini, nồi cơm điện, quạt đứng, bàn ủi... Phiếu bốc thăm may mắn được cán bộ trung tâm trao tận tay cho công nhân và hướng dẫn họ điền đầy đủ thông tin, cách thức bốc thăm. Cơ hội của công nhân là giống nhau, chương trình bốc thăm diễn ra trực tiếp trên sân khấu, thể hiện sự công bằng.

Chương trình “Vui xuân cùng công nhân dịp tết Bính Thân 2016” hứa hẹn mang đến không khí đầy sắc xuân cho công nhân lao động trong những ngày giáp tết.

Tử Đinh Hương

  • Từ khóa
53465

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu