Thứ 6, 26/04/2024 05:23:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:59, 03/12/2014 GMT+7

Lực lượng vũ trang Bình Phước diễn tập bắn đạn thật

Thứ 4, 03/12/2014 | 06:59:00 2,997 lượt xem
BP - Những ngày cuối tháng 11-2014, tại Trường bắn quốc gia khu vực III (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức đợt diễn tập có bắn đạn thật với 2 hình thức chiến thuật là trung đội, đại đội bộ binh tập kích và trung đội bộ binh phòng ngự cho các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật là một hình thức huấn luyện cao nhất, là tiêu chí để đánh giá chất lượng huấn luyện trong một năm và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị, nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay. Trong đó, diễn tập được coi là hình thức huấn luyện tổng hợp, sát gần thực tế chiến đấu, nhằm hoàn thiện, nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh chỉ huy, hành động hiệp đồng của phân đội trong các nhiệm vụ chiến đấu cả về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Trước khi thực hiện nhiệm vụ diễn tập, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan tổ chức quán triệt, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ diễn tập; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức huấn luyện bổ sung các nội dung cho phù hợp với điều kiện ăn, ở dã ngoại.

Lực lượng vũ trang Bình Phước diễn tập đánh bộc phá cửa mở

Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để đợt diễn tập đạt được kết quả tốt, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên cả trong thời bình và thời chiến. Vì chỉ có nâng cao chất lượng huấn luyện thì mới nâng cao được khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống xảy ra. Trên cơ sở quán triệt sâu sắc phương châm huấn luyện “cơ bản, thiết thực, vững chắc” phát huy vai trò của các tổ chức và cá nhân, nhất là đội ngũ cán bộ tiểu đội, trung đội, vận dụng linh hoạt, sáng tạo và có tư duy, vừa cải tiến nội dung, phương pháp, quy trình huấn luyện vừa bảo đảm phù hợp với từng đối tượng, sát với thực tế chiến đấu ở mỗi địa phương. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức diễn tập sát với mục tiêu, chương trình huấn luyện, sát với đặc điểm địa bàn, khu vực phòng thủ địa phương, đối tượng tác chiến; phù hợp với vũ khí, trang thiết bị hiện có, nghệ thuật quân sự và kinh nghiệm, truyền thống của quân đội.

Đại tá Nguyễn Quốc Bình cho biết thêm: Do tuân thủ đầy đủ quy trình, thứ tự các bước huấn luyện đội ngũ chiến thuật, tập chiến thuật và diễn tập chiến thuật nên tất cả các cán bộ, chiến sĩ tham gia đều nắm vững nguyên tắc và các hình thức chiến thuật cơ bản, kỹ năng xử lý tình huống, biết thứ tự các bước chuẩn bị diễn tập dã ngoại và cách vận dụng vào thực tế chiến đấu.

Quá trình huấn luyện, đơn vị đều tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá những ưu - khuyết điểm, từ đó sửa chữa cho phù hợp với điều kiện huấn luyện của từng hình thức chiến thuật. Do vậy, khi bước vào thực hành diễn tập, từng chiến sĩ đều nắm chắc được nội dung, kiến thức đã học nên bình tĩnh, tự tin, thao tác chuẩn xác và vận động linh hoạt. Cán bộ từ tiểu đội đến trung đội luôn xử trí tốt các tình huống, nhanh chóng lợi dụng địa hình, địa vật, đưa bộ đội cơ động áp sát mục tiêu tạo được yếu tố bí mật, bất ngờ và trong khoảng thời gian ngắn, các mục tiêu đều bị tiêu diệt  hoàn toàn. Kết quả diễn tập lần này, 5/5 trung đội tham gia đều đạt loại giỏi, được Quân khu đánh giá đơn vị đạt loại giỏi.

Từ kết quả của đợt diễn tập cho thấy, từng cán bộ, chiến sĩ đều nắm chắc nội dung, động tác kỹ - chiến thuật, hợp đồng chỉ huy tác chiến chặt chẽ, xử lý các tình huống sát với thực tế chiến đấu. Qua đó giúp người chỉ huy nắm chắc được mức độ huấn luyện và sự tiếp thu của chiến sĩ về kỹ - chiến thuật quân sự cơ bản, nhằm rút ra bài học kinh nghiệm, có bước điều chỉnh phù hợp, tạo tiền đề để chuẩn bị cho huấn luyện trong những năm tiếp theo đạt chất lượng cao hơn.

                          Quang Thạch

  • Từ khóa
2975

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu