Thứ 7, 20/04/2024 18:06:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:04, 31/08/2014 GMT+7

Man City gãy cánh ngay tại Etihad

Chủ nhật, 31/08/2014 | 10:04:00 145 lượt xem
BPO - Đang bay cao sau hai trận toàn thắng, đội đương kim vô địch bất ngờ nhận thất bại 0-1 trên sân nhà trước đối thủ dưới cơ Stoke City ở vòng ba hôm nay 30-8.
anh-1-8168-1409415168.jpg

Thất bại của Man City chắc chắn là bất ngờ lớn nhất vòng đấu này. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút 58, sau pha xuyên phá đầy sức mạnh và không kém phần tinh tế của Mame Biram Diouf. Tuyển thủ Senegal và cựu tiền đạo của Man Utd đi bóng gần 80m, trước khi vượt qua Fernandinho và dứt điểm qua khe giữa hai chân của thủ thành Joe Hart.  

Đây là chiến thắng đầu tiên của Stoke ở mùa giải năm nay, cũng là lần đầu tiên họ giành trọn vẹn ba điểm tại thành Manchester. Trước đó, trong 12 chuyến làm khách trên sân của Man City và Man Utd ở Ngoại hạng Anh, đội bóng áo sọc đỏ trắng toàn thua. Với cá nhân HLV Mark Hughes, chiến thắng lần này ít nhiều mang đến cảm giác hả hê. Chiến lược gia người xứ Wales trước nay luôn cảm thấy bất công sau khi bị ban lãnh đạo Man City sa thải năm 2009. 

Trong khi đó, Man City có quá nhiều niềm tin khi bước vào trận này. Suốt 70 trận đấu trên sân nhà gần đây, họ chỉ một lần duy nhất không tìm được mành lưới đối phương. Sự trở lại của Sergio Aguero trên hàng công - người chỉ mất 23 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn trong chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Liverpool - càng khiến các cổ động viên đội chủ nhà có lý do để tin vào một kết quả đẹp đẽ.

Tuy nhiên, hôm nay không phải ngày của Man City. Họ chơi không tệ, nhất là hàng công với các họng súng Aguero, Samir Nasri hay Stevan Jovetic luôn sẵn sàng nhả đạn. Chỉ có điều, Stoke đã có một trận đấu hoàn hảo. Từ khâu tổ chức phòng ngự đến phản công, bên cạnh chút may mắn. Nhìn họ thi đấu hôm nay, có thể thấy dáng dấp của một Stoke chặt chẽ, quyết liệt đến dữ dội dưới thời Tony Pulis, nhưng cũng hào hoa, khôn khéo của Mark Hughes.

Trong hiệp một Man City vì vậy dù cầm bóng nhiều nhưng chỉ có một cơ hội duy nhất đáng kể là cú dứt diểm của Yaya Toure đi trúng xà ngang. Thậm chí, nếu trọng tài xử lý chính xác, Stoke còn được hưởng một quả phạt đền sau khi Diouf bị Aleksandar Kolarov truy cản trái phép trong cấm địa.

anh-2-4913-1409440823.jpg

Diouf chuyển đến Stoke hè năm nay theo dạng tự do. Ảnh: Reuters.

Khi Man City sốt ruột và đẩy mạnh tấn công hơn trong hiệp hai, những kẽ hở bắt đầu lộ ra. Và Stoke chỉ chờ có thế. Diouf ghi dấu ấn lịch sử bằng màn solo ghi bàn ấn tượng. Ít phút sau, tiền đạo từng ghi 26 bàn trong 57 trận ở Bundesliga chỉ còn cách bóng vào centimet đã có thể gia tăng cách biệt sau đường chuyền ngang của Peter Odemwingie.

Để tăng cường hoả lực cho hàng công, HLV Manuel Pellegrini tung Edin Dzeko và Jesus Navas vào sân. Nhưng ngoài sức ép tạo ra, Man City không một lần tìm được mành lưới đối phương. Tình huống họ ở gần bàn gỡ nhất là một pha bóng gây tranh cãi, khi Toure bị ngã trong cấm địa trong một pha đột phá. Nhưng không những không được hưởng phạt đền, tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà còn bị thẻ vàng từ trọng tài Lee Mason khi ông cho rằng anh này ngã vờ.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
103144

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu