Thứ 6, 29/03/2024 14:19:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:03, 30/09/2014 GMT+7

Manchester City - AS Roma: Khúc cua định mệnh

Thứ 3, 30/09/2014 | 14:03:00 314 lượt xem
BPO - Kết quả lượt trận mở màn bảng E đang đẩy Manchester City vào thế khó trong cuộc đua giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp. Tiếp đón AS Roma trên sân nhà Etihad, lựa chọn duy nhất của thầy trò Pellegrini là trọn 3 điểm.

Giai đoạn đầu mùa giải 2014-15 đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của AS Roma. Tại đấu trường quốc nội, đội bóng áo bã trầu đang trở thành thách thức thực sự cho Juventus, gã khổng lồ đã thống trị Serie A suốt 3 mùa giải vừa qua. Sau 5 lượt trận, cả hai đội vẫn đang “sóng đôi” trong cuộc đua đến chức vô địch với thành tích toàn thắng.

AS Roma
đang thi đấu thăng hoa trong giai đoạn khởi đầu mùa giải 2014-15AS Roma đang thi đấu thăng hoa trong giai đoạn khởi đầu mùa giải 2014-15

Chưa dừng lại, thầy trò Rudi Garcia đã tạo tiếng vang lớn tại đấu trường Champions League với chiến thắng hủy diệt 5-1 trước CSKA Moscow ở lượt trận mở màn. Hiệu số bàn thắng bại cao cùng 3 điểm có được sẽ giúp AS Roma có được lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé tham dự vòng đấu loại trực tiếp tại bảng E với các đối thủ sừng sỏ như Man City hay Bayern Munich.

Tại lượt trận thứ hai trước mắt, AS Roma sẽ có chuyến hành quân mang ý nghĩa quyết định cơ hội đi tiếp đến sân Etihad của gã trọc phú Manchester City, đội bóng đã thất bại 1-0 trước Bayern Munich ở lượt trận mở màn. Với đẳng cấp vượt trội, nhiều khả năng “hùm xám” sẽ cầm chắc một vé trong tay. Chiếc vé còn lại sẽ giành cho chính AS Roma hoặc Man City.

Chỉ cần có điểm trong chuyến đi đến Etihad, thầy trò Rudi Garcia sẽ có được lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, lịch sử không ủng hộ đội bóng áo bã trầu. Trong 14 lần hành quân đến “xứ sở sương mù”, AS Roma chỉ có duy nhất một chiến thắng. Tất nhiên, vẫn chưa ai có thể quên đội bóng đến từ thủ đô Italia từng thảm bại 7-1 ngay tại thành Manchester cách đây 7 năm.

Thầy trò Pellegrini rơi vào thế buộc phải thắng nhưng lại có lợi thế rõ rệt về mặt lực lượng, điều đó không phải bàn cãi. Hơn nữa, AS Roma tuy đến từ Italia với triết lý bóng đá catenaccio trứ danh nhưng không phải đội bóng thực dụng. Thi đấu đôi công, cơ hội giành điểm của Manchester City rõ ràng hơn hẳn so với việc phải đối đầu với những đội bóng thực dụng như Chelsea của Mourinho.

Man City buộc
phải thắng nếu muốn đi tiếpMan City buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp

Xét về lực lượng, Manchester City đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho màn tiếp đón AS Roma. Những thông tin gần đây cho thấy nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ đưa thủ thành Joe Hart trở lại trong khung gỗ thay thế cho Willy Caballero. Trong khi đó, Samir Nasri là trường hợp duy nhất không thể ra sân vì chấn thương háng.

Về phía đội khách AS Roma, HLV Rudi Garcia có nhiều điều để lo lắng hơn. Hàng loạt trụ cột như Daniele De Rossi, Leandro Castan, Davide Astori, Kevin Strootman, Marco Borriello, Salih Ucan hay Federico Balzaretti đều không thể ra sân vì chấn thương. Hy vọng làm nên cơn địa chấn của Roma chủ yếu sẽ dựa vào sự bùng nổ của hàng công, nơi có sự hiện diện của Gervinho hay lão tướng Totti.

Đội hình dự
kiếnĐội hình dự kiến

Nguồn Dân Trí 

  • Từ khóa
103206

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu