Thứ 6, 26/04/2024 19:17:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:54, 25/12/2016 GMT+7

Mang thai để được chấp nhận là hạ sách

Chủ nhật, 25/12/2016 | 14:54:00 215 lượt xem
BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em hiện là sinh viên, còn anh là công chức nhà nước. Chúng em yêu nhau đã 2 năm. Vì ở cùng dãy nhà trọ nên em và anh có nhiều thời gian bên nhau và để mọi người đỡ dòm ngó, chúng em thuê hai phòng cạnh nhau. Tuy nhiên, em và anh ấy đã sống thử, cùng nấu cơm ăn chung và coi nhau như vợ chồng. Thỉnh thoảng chúng em đưa nhau về nhà chơi và ba mẹ hai bên đều ủng hộ. Tuy nhiên ba mẹ không biết chúng em đang sống chung với nhau.

Nhưng rồi không biết từ đâu, mẹ em tìm hiểu gia đình anh ấy và biết ông nội và ba anh bị ung thư. Thế là ba mẹ ngăn cản không cho em yêu anh nữa. Mẹ nói, gia đình người bị ung thư thì con cái cũng dễ mắc bệnh ung thư. Em rất buồn vì ba mẹ không hiểu cho tình cảm của chúng em. Chúng em đã có nhiều dự tính cho tương lai khi ra trường nên em rất tin tưởng anh. Bị ba mẹ cấm cản khiến em rất chán chường. Em chưa biết làm cách nào để thuyết phục ba mẹ chấp nhận anh ấy? Em tính có thai, lúc đó ba mẹ muốn phản đối cũng không được, như vậy có nên không?

 Thúy Liễu (Phước Long)

Thúy Liễu thân mến!

Trong hoàn cảnh của em việc có thai trước hôn nhân để được ở bên người mình yêu sẽ làm anh ấy yêu thương em hơn. Tuy nhiên, em cần cân nhắc đã đủ chín chắn để quyết định tiến tới việc lập gia đình? Bởi sinh con khi còn là sinh viên, chưa tự chủ về kinh tế thì em sẽ xoay xở ra sao? Sinh con có rất nhiều điều em phải lo như: chăm sóc con, lo cơm, áo, gạo, tiền... Điều đó sẽ khiến em vô cùng mệt mỏi. Đó là chưa kể, xã hội vẫn chưa hết định kiến với những cô gái chưa chồng mà mang thai. Tai tiếng sẽ tác động đến tâm lý của em và ảnh hưởng tới thai nhi. Bên cạnh đó, cha mẹ chồng sắp cưới có biết dụng ý của em là hy sinh vì con trai của họ hay lại dè bỉu, cho em là cô gái dễ dãi? Áp lực này em đã lường hết chưa?

Em nên hiểu, ba mẹ cấm đoán chuyện tình cảm cũng vì lo cho con: Bởi nếu anh ấy cũng bị mắc bệnh nan y có thể khiến em lỡ dở hạnh phúc một đời. Nếu cảm thấy việc ba mẹ cấm đoán vì cho rằng, gia đình anh ấy nhiều người bị ung thư sẽ di truyền là không có căn cứ, em có thể cùng anh ấy đến cơ sở y tế làm xét nghiệm lâm sàng và xin ý kiến bác sĩ. Chắc chắn những kết luận khoa học sẽ làm căn cứ tốt nhất để các em giải quyết vấn đề. Nếu thực sự yêu em thì anh ấy cũng nên biết chuyện và cùng em có trách nhiệm thuyết phục ba mẹ, tạo niềm tin để em nhận thấy tình yêu, sự tin tưởng của em dành cho anh ấy là đúng.

Điều cần thiết nhất với em lúc này là cố gắng học tập thật tốt và tốt nghiệp để có việc làm. Khi có công việc ổn định, chứng minh cho ba mẹ thấy rằng, quyết định lựa chọn người ấy để tiến tới hôn nhân là thực sự xứng đáng; khi em trưởng thành và có thể chịu trách nhiệm với cuộc đời mình thì ba mẹ mới yên tâm và lời thuyết phục của em mới có sức nặng. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107798

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu