Thứ 4, 24/04/2024 09:33:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:01, 08/09/2019 GMT+7

Mang trung thu đến với trẻ em dân tộc thiểu số

Chủ nhật, 08/09/2019 | 11:01:00 3,317 lượt xem
BPO - Ngày 7-9, tại nhà văn hóa thôn 6, xã Long tân, Câu lạc bộ Cầu Vồng Lửa, Trường đại học khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Chi đoàn Khối vận Huyện ủy Phú Riềng và Đoàn xã Long Tân tổ chức chương trình trung thu cho 300 thiếu nhi dân tộc thiểu số.

Chương trình diễn ra từ 14 giờ chiều đến 21 giờ đêm đã mang đến cho các em tết trung thu nhiều màu sắc, đầy ý nghĩa. Các em hòa mình tham gia các trò chơi sôi động, được cắt tóc, cắt móng tay, tặng cặp sách, quần áo, giày dép… Rồi cùng nhau quây quần ăn 1 bữa ăn thân mật, chan chứa tình cảm, thưởng thức các tiết mục văn nghệ với nhiều thể loại múa, hát, kịch, giao lưu cùng chú cuội, chị hằng, thỏ ngọc, nhận bánh trung thu và lồng đèn, sau đó cùng nhau thắp nến rước đèn dọc tuyến đường trong thôn làm rộn cả xóm nhỏ.

Các em thiếu niên, nhi đồng hào hứng tham gia các trò chơi trong chương trình

Các anh chị tình nguyện viên cắt tóc cho các em

Các bạn tình nguyện viên lựa chọn size giày vừa chân để phát cho các em

Tiểu phẩm chú cuội được các em thiếu nhi yêu thích

Nguyễn Thanh Tòng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cầu Vồng Lửa chia sẻ: “Trước khi tổ chức chúng tôi đã tiềm trạm và nhận thấy thôn 6, xã Long Tân thực sự khó khăn. Các thành viên câu lạc bộ mong muốn mang một trung thu ý nghĩa, nhiều màu sắc về với các em nơi đây. Những nụ cười ngây thơ, hạnh phúc là động lực để chúng tôi tiếp tục mang điều tốt đẹp, ý nghĩa đến với các em”.

Dịp này Câu lạc bộ Cầu Vồng Lửa tặng 40 phần quà, Đoàn thanh niên xã và Ban quản lý thôn 6 tặng 85 phần quà mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày tại xã Phú Riềng, Trường đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi tại thôn Phú Bình; tại xã Long Bình, Công ty cổ phần Cơ điện lạnh phối hợp với UBND xã tổ chức đêm hội trăng rằm cho các em thiếu nhi tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.

Phạm Yến

  • Từ khóa
94049

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu