Thứ 6, 29/03/2024 03:54:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:19, 30/07/2014 GMT+7

Mang yêu thương đến người nghèo

Thứ 4, 30/07/2014 | 15:19:00 97 lượt xem
BP - Cùng đoàn từ thiện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chúng tôi đến với những người nghèo, người già cô đơn và đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Bù Đốp. Chỉ trong một ngày, nhưng với sự ân cần của nhà tài trợ, lòng nhiệt huyết của đội ngũ thầy thuốc trẻ tỉnh đã thắp lên niềm vui trong lòng những người nghèo vùng biên.

Chia sẻ yêu thương

Gần 7 giờ 30 phút chúng tôi đến cổng trường Tiểu học Thanh Bình A, thị trấn Thanh Bình, trong khuôn viên đã tấp nập người. Cụ Nguyễn Thị Cam, 84 tuổi (xã Thiện Hưng) nhà neo người nên từ sáng sớm đã thuê xe ôm tới điểm khám, chữa bệnh miễn phí. Cụ vui mừng cho biết: “Nhà bà nghèo, ít khi có điều kiện đi khám ở bệnh viện, nay được các bác sĩ về khám miễn phí nên phải đi sớm. Không những được khám, cấp thuốc miễn phí, bà còn được các nhà hảo tâm tặng gạo, đường, sữa. Đây là những tình cảm dành cho người nghèo. Bà sẽ mãi ghi nhớ”. 

Các thầy thuốc trẻ tận tình khám bệnh cho người nghèo

Ông Văn Xuân Góp, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Từ đầu năm đến nay, chúng tôi vận động và tổ chức nhiều đoàn từ thiện đến với người nghèo của tỉnh, thậm chí sang cả nước bạn Campuchia. Chúng tôi muốn, đem những tấm lòng vàng đến với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên biên giới.

Ông Võ Phi Dũng, đại diện Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí Đông Nam bộ cho rằng: “Chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, trao yêu thương chúng tôi sẽ nhận về những niềm vui và tình yêu thương nơi người nghèo, nhất là đồng bào trên tuyến biên giới. Cũng vì mục tiêu an sinh xã hội, trong năm 2014, chúng tôi hướng các hoạt động đến đồng bào nghèo ở các tỉnh Đông Nam bộ với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Người dân ở đây còn khó khăn nên thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa các chương trình an sinh xã hội. Theo đó sẽ xây dựng chương trình phối hợp khám, chữa bệnh chuyên sâu với các trang thiết bị hiện đại”.

6 tháng đầu năm 2014, Hội Chữ thập đỏ huyện Bù Đốp tiếp nhận 4 đoàn từ thiện về tặng quà và khám, chữa bệnh cho hơn 2.000 lượt người nghèo trên địa bàn. Trong đó, đợt khám nhi của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng (thành phố Hồ Chí Minh) đã thu hút số lượng lớn lượt người đến khám - ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Bù Đốp cho biết.

Niềm vui đọng lại

Ngày 18-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí Đông Nam bộ về Bù Đốp khám, cấp thuốc và tặng quà cho 375 người nghèo của 2 xã Thanh Hòa, Thiện Hưng và thị trấn Thanh Bình. Mỗi phần quà gồm gạo, đường, sữa, nước tương. Tổng trị giá 75 triệu đồng.

Chị Thị Dum (43 tuổi) ở ấp 5, xã Thanh Hòa cho biết: “Một tháng nay, tôi thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt và nhức đầu gối. Nhưng nhà nghèo lắm, gạo cũng thiếu nên không có tiền đi khám và mua thuốc uống. Hôm nay được khám, phát thuốc và phát gạo miễn phí tôi mừng lắm. Giờ không phải lo tiền mua thuốc, mua gạo nữa”.

Chị Nguyễn Thị Đoài ở ấp 3, xã Thanh Hòa cũng chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và cảm ơn các đơn vị, nhà hảo tâm đã về vùng biên giới cấp phát quà và khám bệnh miễn phí”. Chồng mất khi con trai đầu mới 5 tuổi, chị Đoài một mình nuôi hai con ăn học. Nay đứa lớn đã học lớp 7 nhưng sức khỏe yếu, thu nhập từ chẻ điều thuê, hái tiêu mướn... của chị không đủ trang trải việc ăn học của các con nên chị chấp nhận sống chung với bệnh tật.

Hơn 80 tuổi, cụ Điểu Huyền ở thôn Thiện Cư, xã Thiện Hưng vẫn tự đến điểm khám bệnh miễn phí để khám sức khỏe. Cụ nói, “Đồng bào mừng trong bụng lắm. Cán bộ cho quà còn đưa bác sĩ về khám bệnh cho bà con. Bà con vui thì sẽ nghe theo cán bộ và hướng về Đảng, Bác Hồ”.

 Cẩm Liên

  • Từ khóa
49563

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu