Thứ 7, 27/04/2024 06:46:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:20, 06/05/2018 GMT+7

Mạnh dạn theo đuổi đam mê

Chủ nhật, 06/05/2018 | 14:20:00 378 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em năm nay 27 tuổi, làm việc gần nhà. Công việc ổn định nhưng lương thấp và em thấy không phù hợp với mình. Em muốn xuống Sài Gòn - nơi em đã học đại học, để tìm kiếm công việc yêu thích, đúng chuyên ngành được đào tạo. Tuy nhiên, ba mẹ không đồng ý, chỉ mong em làm việc ở đây rồi lập gia đình.

Em chưa có người yêu, công việc thì quá nhàm chán nên em thấy nản. Nhìn bạn bè xung quanh, ra trường xông xáo làm việc ở những nơi đô thành, tuy có vất vả, nhọc nhằn nhưng trưởng thành và cứng cỏi thấy rõ, còn em đều đặn ngày 8 giờ, tuần làm 5 ngày, ì ạch, chậm chạp. Bản thân muốn làm gì đó để thay đổi, bứt phá cũng không được. Thậm chí, em muốn có cơ hội phát huy khả năng sáng tạo của bản thân, muốn xác định một đích để hướng đến, để cố gắng cũng không có. Động lực duy nhất để em tiếp tục công việc hiện tại chỉ là để ba mẹ yên tâm. Nhưng em sợ lý do này không giữ tinh thần em ổn định được mãi. Em đang phân vân có nên rời bỏ nơi đây để xuống Sài Gòn theo đuổi công việc mà mình yêu thích? Mong chị cho em một lời khuyên!

Minh Hằng (Đồng Phú)

Minh Hằng thân mến!

Hầu hết cha mẹ đều mong con gái có công việc ổn định, không cần lương cao; sau đó, lấy được người chồng ưng ý và sống bình yên, hạnh phúc, ở gần nhà ba mẹ thì càng tốt. Điều này không có gì sai mà xuất phát từ mong muốn tốt đẹp cho con cái của các bậc làm cha, làm mẹ. 

Tuy nhiên, một công việc tẻ nhạt sẽ không tạo được sự hứng thú, sáng tạo cũng như thể hiện năng lực của bản thân mà chỉ làm đối phó cho xong. Điều đó không những khiến mình nhàm chán mà còn tạo tư tưởng “đứng núi này trông núi nọ”, khiến người ta hao mòn ý chí.

Ngược lại, nếu tìm được công việc phù hợp với bản thân, đúng sở trường, thỏa đam mê, thu nhập cao thì người ta sẽ tập trung trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Thế nên, nếu có thể em hãy cố gắng thay đổi và lấy đó làm niềm vui. Khó khăn là không thể tránh khỏi, nhưng nếu đam mê với công việc, em sẽ có động lực phát huy được tài năng, hoàn thiện bản thân, sống tốt hơn và thành công hơn.

Nhưng trước mắt, em vẫn nên tiếp tục công việc hiện tại. Đồng thời xây dựng một nền tảng sẵn sàng cho công việc mới. Sự chuẩn bị đó có thể là học hành thêm để tăng kiến thức, có thể là liên lạc với những mối quan hệ bạn bè cùng học đại học, liên lạc với những người quen biết ở Sài Gòn hay tích góp một số tiền nhất định... Khi đã tìm hiểu kỹ và chuẩn bị chu đáo cho công việc mà mình yêu thích thì hãy chấm dứt công việc hiện tại. Thông thường, những người yêu thích công việc của họ thường đạt được kết quả làm việc tốt hơn hẳn so với những người thường buồn chán và thất vọng về công việc của mình. Vì vậy, em nên mạnh dạn tiến hành những thay đổi cho sự nghiệp của mình. Ba mẹ nào cũng muốn điều tốt đẹp cho con. Vì thế, nếu em quyết tâm và biết cách để thuyết phục, chị tin ba mẹ em sẽ ủng hộ.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107895

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu