Thứ 6, 19/04/2024 20:30:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:18, 07/07/2019 GMT+7

Mất niềm tin là mất tất cả!

Chủ nhật, 07/07/2019 | 15:18:00 1,765 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em và anh yêu nhau đã 2 năm. Em không an tâm vì anh là người đa tình, hào hoa và cũng chẳng chung thủy. Trước em, anh ấy đã yêu rất nhiều người. Mọi người cảnh báo về tính lăng nhăng của anh nhưng có lẽ đúng như người đời vẫn nói khi yêu thường cả tin và em cũng không ngoại lệ.

 Thật ra, em cũng đã có khoảng thời gian hạnh phúc khi yêu anh. Bởi anh ấy rất chiều chuộng, ga lăng, hiểu tâm lý bạn gái. Nhưng gần đây, anh ấy bắt đầu “chát” với cô gái khác qua Zalo. Em hỏi thì anh chối, nói là bạn bình thường. Chúng em xảy ra “chiến tranh lạnh” và em cũng nói hết điều mình suy nghĩ để anh hiểu nỗi lòng em. Nhưng anh hứa hẹn rồi đâu vẫn vào đó. Em đề nghị chia tay một thời gian để hai người suy nghĩ lại.

Thời gian tạm xa nhau để thử thách tình cảm với em trôi qua rất nặng nề. Nhưng em lại nghe bạn nói, nhiều lần gặp anh vào quán cà phê với một cô gái khác và rất vui vẻ. Em quyết tâm chia tay thật, nhưng anh ấy không đồng ý mà nói chỉ muốn yêu cô gái kia để “lấp chỗ trống”. Anh cầu xin tha thứ khiến em rất khó xử vì vẫn còn yêu anh. Trong lòng em đầy mâu thuẫn vì thái độ anh ấy với em rất ân cần, chu đáo. Nhưng em vẫn nghi ngờ tính cách của anh rất khó thay đổi. Có lúc nào đó anh lại lừa dối em để đi tìm cô gái khác? Mong chị cho em lời khuyên, giúp em vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Lệ Hằng (Bù Gia Mập)

Lệ Hằng thân mến!

Trong tình yêu phải có sự tin tưởng lẫn nhau nhưng hiện nay em đã mất lòng tin hoàn toàn với người yêu thì làm sao có thể vun đắp? Đúng là làm sao có thể tin nổi một người quá đa tình như thế. Người đàn ông kiểu như bạn trai em sẽ chẳng bao giờ yêu ai, bởi anh ta chỉ yêu bản thân mình thôi. Chỉ 1 tháng thử thách tình cảm mà anh ta đã tìm người “lấp chỗ trống” thì liệu khi sóng gió cuộc đời xảy ra, anh ta có tiếp tục đi cùng em? Anh ta có bạn gái mới nhưng khi em nói lời chia tay sao không xem đó là cơ hội cho bản thân mà đòi “nối lại tình xưa”? Em không thấy điều đó bất bình thường sao? Vì yêu thật lòng, sợ mất em hay lời nói chia tay khiến lòng “sĩ diện” của anh ta bị tổn thương? Em phải nhớ “con gái có thì”, nếu không tin tưởng mà vẫn yêu, đến một lúc nào đó anh ta không muốn tiến tới hôn nhân thì em sẽ rơi vào bi kịch. Đây là quyết định quan trọng nên em phải tỉnh táo. Tin người giúp tâm hồn mình bao dung, độ lượng hơn nhưng phải tùy hoàn cảnh, tùy trường hợp mà tin, đừng vì quá yêu mà mù quáng có khi phải trả giá đắt.

Lady Gaga đã nói: “Niềm tin giống như một tấm gương, bạn có thể lắp ráp lại khi nó bị vỡ. Nhưng cuối cùng bạn vẫn cứ nhìn thấy sự hiện diện của những mảnh vỡ trong sự phản chiếu đầy ngu ngốc”. Điều đó cho em 2 hướng để quyết định, một là chấp nhận người yêu (có thể là chồng sau này) hào hoa, không chung thủy; hai là chọn đúng người mà mình tin cậy. Nếu chọn phương án hai, chia tay người mình đang yêu sẽ không dễ chút nào nhưng thà đau một lần còn hơn khổ suốt đời. Bởi người đời vẫn nói “giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Hơn nữa, sự nghi ngờ sẽ dần dần giết chết tình yêu mà em dành cho anh ta và nó càng không thể trường tồn nếu không có sự vun đắp của cả hai. Sáng suốt để quyết định vì điều đó ảnh hưởng đến tương lai của em!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107956

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu