Thứ 4, 24/04/2024 06:38:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:35, 09/09/2016 GMT+7

Mất tiền vì sim điện thoại “tứ quý”

T.Phong
Thứ 6, 09/09/2016 | 10:35:00 137 lượt xem
BP - Mấy ngày qua, anh T.T.H (SN1980) trú phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài như ngồi trên đống lửa vì bị bạn hàng lừa mất hơn 150 triệu đồng. Tìm đến nhà thì anh H được gia đình thông báo bạn hàng đã bỏ sang Campuchia làm ăn và đã mất liên lạc. Buộc lòng anh H phải làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo đến cơ quan chức năng.

Trong đơn tố cáo, anh T.T.H trình bày sự việc: “Tôi là người kinh doanh sim số điện thoại di động. Trong quá trình làm ăn tôi có quen ông T.H.N (1978) trú huyện Bù Gia Mập là người chuyên bán lẻ, bán dạo sim, card điện thoại. Trước đây, mọi giao dịch đều thực hiện qua điện thoại, khi ông T.H.N báo tin đặt hàng và chuyển tiền qua tài khoản thì tôi gửi sim, card điện thoại theo yêu cầu. Việc làm ăn giữa hai bên diễn ra sòng phẳng và kéo dài hơn 1 năm. Thế nhưng trong tháng 8-2016, ông T.H.N đã bày trò để lừa đảo, chiếm đoạt của tôi hơn 150 triệu đồng rồi bỏ trốn”.

Anh T.T.H cho biết: Đầu tháng 8 vừa qua, ông T.H.N thông báo có người muốn bán hai sim điện thoại, lần lượt có 4 số cuối là 6666 và 2222 với giá 70 triệu đồng. Nếu anh đồng ý mua thì chuyển tiền cho ông T.H.N và sau khi nhận sim thì phải chi hoa hồng 2 triệu đồng cho người môi giới. Anh đã chuyển đủ 70 triệu đồng cho ông T.H.N để mua hai sim điện thoại nói trên. Vài ngày sau, ông T.H.N chuyển trả lại tiền cho anh với lý do người bán sim chưa đồng ý. Cuối tháng 8, ông T.H.N điện thoại cho anh nói đã mua được 2 sim điện thoại nói trên và đang cần bán thêm 2 sim nữa có dãy số cuối là 3333 và 5555, với giá 150 triệu đồng cho cả bốn sim. Nếu anh chuyển tiền cho ông T.H.N thì hôm sau sẽ nhận được sim. Do tin tưởng bạn hàng và nghĩ 4 sim điện thoại có số đuôi “tứ quý” đang là hàng hiếm nên anh chuyển ngay 150 triệu đồng cho ông T.H.N mà không mảy may nghi ngờ.

Sau khi chuyển đủ số tiền cho ông T.H.N, anh T.T.H chờ nhận sim theo thỏa thuận nhưng không thấy. Hai ngày sau, anh T.T.H gọi điện thoại cho ông T.H.N thì số điện thoại này không liên lạc được. Anh T.T.H tìm đến nhà riêng ở huyện Bù Gia Mập thì được biết, “ông T.H.N đã sang Campuchia làm ăn và từ lâu không còn liên lạc với người thân(!?)”. Anh T.T.H nói: “Tôi tìm đến nhà với hy vọng lấy lại số tiền đã chuyển cho ông T.H.N. Thế nhưng, người nhà và hàng xóm của ông T.H.N đều không biết ông này đang ở đâu, căn nhà thì rách nát, không có vật dụng nào đáng giá. Tôi đề nghị ngân hàng tạm dừng giao dịch với chủ tài khoản là ông T.H.N thì được biết ông này đã rút hết tiền trong tài khoản của mình”. Sau khi phát hiện bị lừa, anh T.T.H gọi vào 4 số điện thoại có đuôi tứ quý mà ông T.H.N rao bán thì tất cả đều có chủ sở hữu và họ không hề hay biết số điện thoại của mình đã bị kẻ khác lợi dụng để lừa đảo.

Luật sư Trần Thị Nở, Văn phòng luật sư Thành Vinh, thị xã Đồng Xoài cho hay: “Đây là chiêu thức rất cũ của bọn lừa đảo nhưng anh T.T.H đã sập bẫy vì mất cảnh giác. Cái bẫy mà ông T.H.N giăng ra là sim số đẹp và làm ăn uy tín ban đầu, sòng phẳng với những khoản tiền nhỏ để nhử khoản tiền lớn”. Được biết, anh T.T.H đã làm đơn tố cáo hành vi của ông T.H.N đến các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, “chờ được vạ, má đã sưng” nên vụ việc này một lần nữa cảnh báo mọi người cảnh giác trước thủ đoạn không mới của những kẻ bất lương, làm ăn phi pháp.

  • Từ khóa
31533

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu