Thứ 6, 29/03/2024 01:27:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 20:27, 30/04/2016 GMT+7

Mats Hummels đã "phản bội" Dortmund khi đòi trở lại Bayern

Thứ 7, 30/04/2016 | 20:27:00 507 lượt xem
BPO - Đội trưởng của Borussia Dortmund, Mats Hummels với quyết định yêu cầu trở lại Bayern Munich đã cho tất cả thấy cách để phá hủy một hình tượng dễ dàng tới mức nào trong bóng đá hiện đại.
 
Mats Hummels đòi rời Dortmund để trở lại Bayern. (Nguồn: AFP/Getty Images)
Trước hết phải khẳng định động cơ để Hummels rời Dortmund trở lại Bayern là dễ hiểu nếu xét trên các quan điểm lý tính. Bayern có danh vọng cao hơn, có khả năng tranh chấp những danh hiệu tốt hơn, và cũng có thể trả Hummels lương nhiều hơn. Với nhiều người, chừng đó là đủ để chuyển chỗ làm. Xã hội hiện tại đủ tân tiến để biến bất kỳ ai trở thành “lính đánh thuê.”

Song dĩ nhiên bóng đá chưa bao giờ đơn giản như vậy, Hummels, dưới tư cách đội trưởng đã hành động quá thiếu suy nghĩ. Không bàn tới việc điều này có thể ảnh hưởng tới tâm lý cầu thủ Dortmund ra sao, chỉ riêng việc thông báo mình muốn ra đi khi mùa giải còn chưa kết thúc, những mục tiêu còn chưa hoàn thành (Dortmund sẽ có trận chung kết cúp Quốc gia gặp… Bayern vào ngày 21/5), Hummels đã là con người vô trách nhiệm với tập thể. 

Hummels cũng đã chắc chắn khoét một lỗ sâu vào những trái tim yêu Dortmund với quyết định này. Trên blog nổi tiếng của cổ động viên Dortmund có tên “The Yellow Wall,” các cổ động viên đội bóng Vàng-Đen đã kỳ công thu thập lại những phát ngôn sặc mùi căm hận Bayern Munich của Hummels kể từ khi hậu vệ này bị “Hùm xám” ruồng bỏ vào năm 2008.

“Bayern giờ chẳng có ý nghĩa gì với tôi. Tôi giờ là người Dortmund từ trong xương tủy” hay “Juergen Klinsmann không muốn tôi trở lại. Tôi cũng chẳng việc gì phải chơi cho đội bóng không tin vào mình.”

Đặc biệt hơn đó còn là phát biểu ám chỉ Mario Goetze là kẻ hám tiền khi tiền vệ này quyết định chuyển tới sân Allianz Arena vào năm 2013: “Chẳng có bất kỳ lý do liên quan tới thể thao nào để rời bỏ Dortmund vào lúc này cả. Bạn có thể thấy chúng tôi đang rất tiến bộ, và Mario cũng vậy. Tôi thực sự rất tức giận khi cậu ấy cảm thấy rằng phải rời đi sớm như thế.”

Có lý do để các cổ động viên Dortmund từng muốn… dựng tượng Hummels để khẳng định sự hận thù, khí phách chống Bayern. Dĩ nhiên, cho tới trước ngày Hummels xô đổ đi tất cả với quyết định phản bội trắng trợn của mình.

Bóng đá thế giới từng chứng kiến kha khá trường hợp phản bội như Hummels. Thậm chí chính bản thân Dortmund cũng từ là một nạn nhân trong quá khứ, kẻ phản bội khi đó cũng là đội trưởng, Andreas Moeller. 

Moeller ở tuổi 33 đã chuyển từ Dortmund sang Schalke 04, đối thù truyền kiếp của đội bóng Vàng-Đen. Tại sân Gelsenkirchen (giờ Veltins Arena), Moeller thậm chí còn giành 2 chức vô địch cùng nửa xanh của vùng Ruhr. Từ vị thế của một thần tượng, Moeller trở thành một trong hai cầu thủ bị ghét nhất lịch sử Dortmund.
 
Hummels và Robert Lewandowski sắp lại khoác chung màu áo. (Nguồn: Getty Images)

Hay Robin van Persie chuyển từ Arsenal sang Manchester United đầy bất ngờ vào giữa tháng 8/2012, góp công lớn đưa “Quỷ đỏ” lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 20 trong lịch sử cũng trên tư cách đội trưởng.

Đó đều là những trường hợp phản bội vì danh vọng lẫn cả tiền bạc. Nhưng “vụ Hummels” lại đặc biệt hơn cả khi điểm tới của trung vệ người Đức là Bayern Munich, gã khổng lồ hút máu Bundesliga. 

Sự ra đi của Hummels không chỉ trực tiếp ảnh hưởng tới Dortmund, mà nó còn cho thấy sự thật rằng, dù bóng đá có thay đổi tới mức hiện đại như thế nào thì Bayern vẫn sẽ ở đó, giật lấy từng tài năng một để tạo nên sức mạnh số một nước Đức.

Nhưng nếu nhìn trên khía cạnh tích cực, thì vụ Hummels rời đi cũng không phải điều gì đó quá tệ. Ban lãnh đạo Dortmund đã giải quyết rất tốt khi chấp nhận công bố thông tin này lên trang chủ của câu lạc bộ. 

Cách phản ứng này giải quyết được hai vấn đề. Đầu tiên, đó là tránh mập mờ. Hummels muốn ra đi, và điểm đến là Bayern và từ giờ sẽ không có tin đồn nào tại Signal Iduna Park cho tới hết mùa Hè về anh ta.

Thứ hai, Dortmund không sợ sự ra đi của bất kỳ ai. Sau Mario Goetze đã có Marco Reus. Sau Robert Lewandowski đã có Aubameyang. Sau Hummels, Dortmund chắc chắn sẽ tìm ra được ai đó thay thế kẻ phản bội với tấm băng đội trưởng này.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
104135

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu