Thứ 4, 17/04/2024 02:41:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:43, 25/08/2014 GMT+7

Huyện Bù Đăng họp mặt người có uy tín, chức sắc tôn giáo

Thứ 2, 25/08/2014 | 15:43:00 1,560 lượt xem
BP - Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Bù Đăng vừa tổ chức họp mặt người có uy tín và chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện năm 2014.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào có đạo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số 6 tháng đầu năm.

Bù Đăng hiện có 6 tôn giáo hoạt động hợp pháp với trên 52 ngàn tín đồ. Các tôn giáo được các cấp chính quyền tạo điều kiện hoạt động theo đúng pháp luật. Toàn huyện có 93 vị được bầu, công nhận là người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian qua, người có uy tín và chức sắc tôn giáo đã làm tốt vai trò tuyên truyền vận động đồng bào và tín đồ thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, không nghe kẻ xấu xúi giục. Các tôn giáo trên địa bàn huyện luôn tích cực thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện. Một số chùa đã vận động các nhà hảo tâm tặng quà cứu trợ người nghèo, tặng học bổng cho trẻ em khó khăn trị giá gần 1 tỷ đồng.

Tại hội nghị, một số đại biểu đã đề nghị các cấp chính quyền đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trong các khu tái định cư; quan tâm hơn tới chế độ đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các ý kiến của đại biểu đã được trả lời trực tiếp tại hội nghị.

Ông Điểu Giá, Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các chức sắc, chức việc làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động tín đồ tiếp tục “sống tốt đời, đẹp đạo”, phát huy tinh thần đại đoàn kết các dân tộc, xóa đói giảm nghèo.

Q.M                                               

 

  • Từ khóa
6162

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu