Thứ 4, 24/04/2024 00:10:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:40, 04/03/2016 GMT+7

Mẹo hạ sốt, trị cảm cúm cực đơn giản từ hành tây

Thứ 6, 04/03/2016 | 16:40:00 886 lượt xem
BPO - Hành tây đứng đầu trong danh sách những loại thực phẩm thanh lọc cơ thể lại có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, tăng lưu thông máu, giảm sốt.

Hành tây vừa được xem là một loại gia vị vừa như một loại củ rất giàu kali, selen, vitamin C. Hành tây đứng đầu trong danh sách những loại thực phẩm thanh lọc cơ thể lại có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn.

Có được công dụng này một phần là do axit photphoric, chất khiến bạn cay mắt khi cắt hành tây. Chất này sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào trong da, vào máu và thực hiện nhiệm vụ lọc, tăng lưu thông máu và sự tiết mồ hôi, giảm sốt, “đánh bại” vi khuẩn gây tình trạng viêm nhiễm, mưng mủ hoặc cúm…

Mẹo hạ sốt, trị cảm cúm cực đơn giản từ hành tây
Hành tây có nhiều tác dụng kỳ lạ khiến bạn phải ngạc nhiên

Nếu bị đau nhức tai hãy thử sử dụng hành tây theo cách sau: Lấy một củ hành tây, cắt đôi rồi lấy phần lõi bên trong để đặt vào tai trước khi đi ngủ. Sau khi thức dậy bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên vì cơn đau tai biến mất. Hành có tác dụng kháng viêm và làm suy yếu các vi khuẩn gây ra cơn đau nên giúp nhanh chóng làm dịu cơn đau tai. Tuyệt vời hơn, hành tây còn làm mềm ráy tai, giúp lấy ráy tai dễ dàng hơn. 

TS Lauren Feder - một người chuyên chữa bệnh dựa trên nguyên lý vi lượng đồng căn ở Los Angeles và là tác giả của cuốn sách Natural Pregnancy (Mang thai tự nhiên) cho biết, hành tây thực sự có sức mạnh chữa lành nhiều chứng bệnh.

“Nếu bị cảm cúm, chỉ cần đặt hành tây trong phòng, các vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt. Nếu bị cảm lạnh, sốt, mọc răng hay nhiễm trùng bàng quang, bạn nên đặt hành tây vào giữa lòng bàn chân rồi đeo tất (vớ) vào nhằm giữ hành không bị dịch chuyển, để qua đêm”, TS Lauren Feder gợi ý. 

Mẹo hạ sốt, trị cảm cúm cực đơn giản từ hành tây
Đặt lõi hành vào trong tai còn khiến ráy tai mềm đi

Làm thế nào mà hành tây có thể làm được những việc này? Theo y học Trung Quốc cổ đại, lòng bàn chân chứa nhiều dây thần kinh và có mối quan hệ mật thiết với toàn bộ hệ thống thần kinh trong cơ thể. 

Được biết, có đến 7.000 đầu dây thần kinh dưới lòng bàn chân và chúng liên hệ trực tiếp với các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Đây cũng là lý do giải thích tại sao có nhiều chuyên gia khuyên chúng ta thường xuyên đi bộ chân trần trên đất để kích thích các kinh mạch hoạt động tốt hơn cũng như để bàn chân của bạn tiếp xúc với trường ion âm của trái đất. 

Một trong những cách tuyệt vời để kích thích sự hoạt động của kinh mạch dưới chân và hỗ trợ thanh lọc cơ thể của bạn mà không ảnh hưởng tới bất kỳ cơ quan nào bên trong đó chính là cắt một lát hành tây và đặt chúng trong tất , dưới bàn chân của bạn trong khi ngủ. 

Mẹo hạ sốt, trị cảm cúm cực đơn giản từ hành tây
Lòng bàn chân tập trung 7.000 đầu dây thần kinh

Cách thực hiện: 

- Bước 1: Bổ ngang củ hành tây (màu đỏ hay trắng đều được), cắt lấy 1 lát trong, dày vừa phải.

- Bước 2: Đặt miếng hành này vào giữa lòng bàn chân. Mang tất để cố định lát hành tây không bị xê dịch.

- Bước 3: Đặt bàn chân lên trên 1 - 2 cái gối. Để qua đêm.

- Bước 4: Khi thức dậy, tháo tất và bỏ miếng hành tây này đi.

Mẹo hạ sốt, trị cảm cúm cực đơn giản từ hành tây
Để lát hành trong tất dưới lòng bàn chân qua đêm còn giúp tiêu diệt mùi hôi chân hiệu quả

Công dụng:

- Acid phosphoric trong hành tây được hấp thụ qua lòng bàn chân qua da giúp thanh lọc máu, hút độc. 

- Các vi khuẩn, virus gây bệnh sẽ bị tiêu diệt. Thậm chí nguyên nhân gây hôi chân và mùi hôi chân cũng được loại bỏ.

Nguồn Tuổi trẻ thủ đô

  • Từ khóa
56868

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu