Thứ 6, 29/03/2024 01:56:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 21:34, 25/04/2018 GMT+7

Mohamed Salah tỏa sáng, Liverpool thắng hủy diệt AS Roma

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 25/04/2018 | 21:34:00 234 lượt xem
BPO - Mohamed Salah tiếp tục trở thành tâm điểm khi anh góp công lớn giúp Liverpool thắng hủy diệt AS Roma 5-2 ở lượt đi bán kết Champions League.

Salah giúp Liverpool đặt 1 chân vào chung kết. (Nguồn: Getty Images)

Ngôi sao người Ai Cập đã góp dấu giày ở 4/5 bàn thắng của The Kop trong chiến thắng này.

Với lợi thế 5-2, Liverpool của Juergen Klopp đã đặt một chân vào chung kết Champions League - trận đấu mà họ đã chờ đợi suốt 13 năm kể từ sau đêm Istanbul huyền ảo với màn ngược dòng hạ AC Milan để lên ngôi vương.

Tuy nhiên, AS Roma vẫn có quyền hy vọng giành vé đi tiếp nếu như họ tiếp tục làm nên điều kỳ diệu giống những gì đã làm với Barcelona.

Ở tứ kết, Roma đã để thua 1-4 nhưng đã xuất sắc giành vé vào bán kết sau khi có được chiến thắng không tưởng 3-0 trước "gã khổng lồ" xứ Catalunya ở trận lượt về.
 


Với tuyên bố "không thể chơi với đội hình thấp" của Eusebio Di Francesco, AS Roma đã chủ động chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, và tạo ra sức ép về phía khung thành của Liverpool và nếu may mắn hơn Kolarov đã mang về bàn mở tỷ số.

Tuy nhiên, khi Liverpool bắt đầu vào guồng, những ngôi sao trên hàng công của họ là Mane, Salah và Firmino đã tạo nên sự khác biệt.

Salah, ngôi sao mà AS Roma lo lắng nhất đã khiến sân Anfield như muốn nổ tung với cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc chết mở tỷ số ở phút 35. 10 phút sau, chính ngôi sao người Ai Cập này lại "xé lưới" đội khách sau pha gẩy bóng qua người tinh tế.

Chưa dừng ở đó, Salah tiếp tục tỏa sáng trong vai trò kiến tạo để Mane và Firmino liên tiếp 'nổ súng,' trước khi James Milner tạo điều kiện cho Firmino hoàn tất cú đúp để giúp Liverpool dẫn trước 5-0.

Roberto Firmino cũng góp cú đúp ở trận này.

Dẫn trước với cách biệt quá lớn, Liverpool có phần chủ quan và chính điều đó giúp cho AS Roma có được hai bàn thắng ở những phút cuối của Edin Dzeko và Diego Perotti, để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp.

Theo lịch thi đấu, trận bán kết lượt về giữa AS Roma và Liverpool sẽ diễn ra vào rạng sáng 3-5 tại Olimpico.

  • Từ khóa
105101

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu