Thứ 6, 29/03/2024 22:44:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:32, 26/02/2015 GMT+7

Mỗi người thầy thuốc cần làm tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân

Thứ 5, 26/02/2015 | 08:32:00 1,216 lượt xem
BPO - Nhân dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2015), chiều 25-2 tại trụ sở Bộ Y tế, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc mừng các cán bộ, lãnh đạo Bộ Y tế.

Thay mặt Bộ chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Đinh Thế Huynh gửi lời chúc mừng đến cán bộ, lãnh đạo Bộ Y tế và đội ngũ thầy thuốc trong cả nước nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng thời biểu dương, khen ngợi những thành tích xuất sắc mà ngành y tế đã đạt được trong những năm qua. 

Đồng chí Đinh Thế Huynh chúc mừng ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển ngành y tế cách mạng Việt Nam và 60 năm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thầy thuốc phải như mẹ hiền” ngành y tế nước ta đã không ngừng phát triển, ngày càng lớn mạnh, được Liên Hợp quốc đánh giá là điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu Thiên niên kỷ về y tế. Mạng lưới y tế cơ bản hoàn chỉnh, phát triển rộng khắp từ Trung ương đến tận thôn, xã. Đội ngũ thầy thuốc phát triển không ngừng với năng lực ngày một nâng cao, thậm chí trình độ của nhiều chuyên gia trong nước đã sánh ngang khu vực và vươn tầm ra thế giới.

Đồng chí Đinh Thế Huynh mong rằng, toàn ngành Y tế quán triệt sâu sắc tình hình và các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao, thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mỗi cán bộ, nhân viên luôn có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy để thực sự là những thầy thuốc có “tâm sáng, tài cao”, xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội.

“Nhiệm vụ đặt ra đối với cán bộ, đội ngũ thầy thuốc trong cả nước rất nặng nề, nhưng cũng là sứ mệnh vẻ vang được Đảng, Nhà và nhân dân nước tin tưởng, giao phó. Chính vì vậy, chúng tôi đề nghị ngành y tế phát huy truyền thống và kế quả đã đạt được, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ mà Hội nghị Tổng kết ngành y tế năm 2014 đã đề ra. Thời gian tới, Bộ Y tế phối hợp tốt với Ban Tuyên giáo Trung ương hoàn thành tốt 2 Đề án trình Ban Bí thư. Đó là Đề án tổng kết 10 năm Nghị quyết 46- NQ/TW về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 47- NQ/TW về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình”- đồng chí Đinh Thế Huynh đề nghị.

Nhân dịp này, đồng chí Đinh Thế Huynh mong muốn cán bộ, nhân viên toàn ngành y tế tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu vươn lên lập nhiều thành tích, cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong thời kỳ mới.

Nguồn ĐCSVN

  • Từ khóa
6422

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu