Thứ 4, 17/04/2024 06:58:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:33, 06/08/2014 GMT+7

Mối tình vụng trộm

Thứ 4, 06/08/2014 | 16:33:00 663 lượt xem
BPO - Có phải cuộc tình “ngoài vợ ngoài chồng” nào cũng đáng bị lên án?

Gần 50 tuổi anh mới gặp em, người đàn bà vừa qua tuổi 30 và đã một lần gãy đổ. Hình như tuổi tác, những từng trải đau đớn và sự vất vả một mình nuôi con khiến vẻ đẹp của em càng thêm cuốn hút, mặn mà.

Anh đã quên gia đình nhỏ từ lâu lạnh lẽo vì thiếu sự đồng cảm, chia sẻ của mình, để lao vào yêu em. Anh đã bắt được những tín hiệu yêu thương của em. Ánh mắt em bừng sáng khi gặp anh. Bàn tay em để yên khi anh nhẹ nhè đụng chạm trong quán cà phê xinh xắn bên bờ sông. Một, hai, rồi ba cuộc hẹn họ với cái cớ nho nhỏ: nhờ em chút việc, gửi em món quà cám ơn… Anh đã biết là em cũng yêu anh. Anh biết chắc thế.


 

Cuộc sống như ngừng trôi, nghẹt thở với anh. Những chiều về nhà, nghe tiếng vợ cằn nhằn, tiếng chén bát khua loảng xoảng, tiếng vợ anh chao chát mắng người làm, anh không còn cảm thấy chán ngán. Những đêm vợ về trễ, người đầy mùi son phấn vũ trường, mùi rượu quán bar nhà hàng… anh không còn cảm thấy đau. Trong trái tim anh tràn ngập hình ảnh của em, dịu dàng, nhỏ nhẹ cùng những câu chuyện về cậu con trai bé bỏng, khúc khích thơ ngây, hay những niềm vui công việc, nghiêm trang xúc động những hình ảnh về cuộc sống vui buồn sướng khổ của người xung quanh. Em làm cho từng giây phút sống của anh trở nên sinh động, lấp lánh đến diệu kỳ.

Anh lao vào yêu em, dù chưa từng thật sự được nắm tay em, được ôm em, được hôn em… như là anh mong muốn. Những đêm dài, sâu thẳm, trong căn phòng làm việc một mình, anh trở dậy để làm thơ tặng em, như thời sinh viên anh đã từng làm thơ tặng người con gái anh yêu, giờ đã là vợ anh. Những bài thơ anh gửi cho em, không lời đề tặng, nhưng anh tin là em hiểu. Những bài thơ làm trái tim anh ấm lại, hồi sinh. 

Anh đã tưởng mình gặp may mắn của cuộc đời. Anh đã tưởng Trời cho anh một cơ hội mới, được sống với con người thật của mình, được nghe trái tim hát ca, được nhìn ngắm từng ánh nắng, từng nụ hoa với tất cả cảm xúc của một trái tim rộn rang, non trẻ. Thế nhưng… em bất ngờ biến mất. Em từ chối mọi cuộc điện thoại. Em từ chối mọi tin nhắn. Em tránh mặt anh mọi nơi, mọi chỗ. Chính khi đó, vợ anh phát hiện ra những bài thơ anh làm tặng em. Cô ấy gầm gào, dùng những móng tay sơn màu đỏ choét xé nát tất cả, giẫm đạp tất cả và chửi cô gái trong bài thơ bằng những lời thô tục nhất. Những ngày đó, anh biết từng bước chân của anh bị theo dõi. Vợ anh muốn tìm cho ra người anh làm thơ, nhớ nhung là ai. Những chiều anh về nhà, đau đớn, rã rời, nghe cô ấy chống nạnh hằn học: “Rút vào bí mật à. Đừng có hòng khôn ngoan với tôi, tôi sẽ tìm ra, tôi sẽ xé xác nó ra…”.


 

Hai năm trôi qua… mọi điều rồi cũng rơi vào lãng quên. Sau cú sốc lớn, vợ anh đã không còn đi vũ trường, quán bar. Cô ấy chịu khó ở nhà chăm sóc anh và con cái nhiều hơn. Cuộc sống gia đình đã bình lặng trở lại. Trái tim anh đã một lần nức nở cuối cùng, khi nghe cô bạn gái thân của em nói: “Nó bảo em rằng nó yêu anh, nhưng nó không thể bước qua những lằn ranh xấu xa ích kỷ, nên nó quyết định xa anh, để mọi chuyện được đẹp đẽ như chỉ là một giấc mơ”. 

Anh đã bình yên khi biết em sẽ mãi mãi ở trong trái tim anh, một góc nhỏ khiêm tốn, kín đáo mà không ai, không gì có thể xâm phạm, hủy diệt, xé nát, giẫm đạp được. Anh vẫn dõi theo cuộc sống em thăng trầm, vui buồn, và chỉ biết thương em. Có những ngày thật buồn, thật tẻ nhạt, thật đắng cay… anh lại nghĩ về em. Cho đến một lần, anh chợt nhận ra rằng, em là điều mầu nhiệm tuyệt vời nhất của cuộc sống anh. Em là cõi bình yên rạng rỡ khi anh mệt mỏi hay đau khổ, em là câu chuyện cổ tích thơ ngây khi anh thất vọng chán chường. Và anh biết, chính cách em dừng mọi chuyện lại kịp lúc đã khiến cho tình yêu của anh không bao giờ dừng lại, bây giờ và mãi mãi về sau.

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107253

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu