Thứ 6, 19/04/2024 01:55:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:25, 23/02/2017 GMT+7

Món ăn đường phố không thể bỏ qua tại châu Á

Nguồn Getaway
Thứ 5, 23/02/2017 | 16:25:00 297 lượt xem
BPO - Món ăn đường phố Châu Á đa dạng màu sắc và hương vị - từ thơm ngon đến lạ lùng.

Dưới đây là một số lời khuyên cho các bạn đang có ý định thử các món ăn tại châu lục này.

Ảnh: getaway.co.za  

1.    Bún chả, Việt Nam
 
Vào bữa trưa, đường phố Hà Nội trở nên sinh động với mùi hương từ món thịt lợn nướng, thịt viên. Chúng được ăn với một loại nước dùng, dùng để chấm bún và bên trên bát được xếp chồng bởi các loại rau xanh. Đó chính là món bún chả trứ danh cửa người Hà Nội.
 
 
 
2.    Mì Wantan mee, Singapore và Malaysia
 
Món mì Wantan mee kích thích vị giác của bạn
 
Bạn sẽ thấy loại mì hoành thánh này trên khắp Châu Á, đó là loại mì được trộn với trứng và xá xíu (thịt lợn nướng) cùng nước sốt nấm được bán rong nhiều nhất trên khắp đất nước Singapore và Malaysia. Món ăn này sẽ kích thích vị giác của các bạn. Mì Wantan mee rất rẻ, các bạn có thể thưởng thức chúng chỉ với 2$ Sing ( 1$~17.500 đồng) tại Bedok Centre Food Court (Singapore).
 
3.    Mì ramen, Nhật Bản.
 
 
Mì ramen - món ăn đặc trưng tại Nhật Bản 
 
Nhà hàng mì Ramen-ya được tìm thấy trên khắp đất nước Nhật Bản, mặc dù ai cũng biết rằng Ramen là một biến tấu của món mì Trung Quốc ăn với súp shoyu, nhưng tại Nhật Bản, sẽ có những sự khác biệt trong món ăn theo từng vùng miền. 
 
4.    Mì Pad Thai, Thái Lan
 
 
  Mì Pad Thai thường được đặt trong mẹt hoặc trên các tàu lá chuối
 
Hãy quên đi những hiểu lầm của các nước phương Tây nói về món ăn đặc trưng của Thái Lan; bạn sẽ bị say mê với thực tại. Các món mì xào trong mẹt hoặc đặt trong các tàu lá chuối cùng với nước mắm là món ăn phổ biến mà chúng ta sẽ đều cảm thấy rất ngon. Bạn muốn chính mình trải nghiệm? Hai tuần phiêu lưu ở Thái Lan là cách tuyệt vời để bạn làm điều đó.
 
 
  • Từ khóa
86703

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu