Thứ 5, 25/04/2024 20:18:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

NGHE - THẤY & SUY NGẪM 08:37, 22/09/2017 GMT+7

Một cách làm hay cần nhân rộng

Thứ 6, 22/09/2017 | 08:37:00 159 lượt xem

BP - Thời gian qua, “nhiễu” thông tin, đưa tin sai sự thật trên mạng gây ra không ít rắc rối, thậm chí nhiều người còn phải đối mặt với án tù, tiền phạt khá nặng... Đơn cử, cơ quan chức năng của TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) vừa ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Hoàng Thị Liễu (21 tuổi) là công nhân, trú xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) về hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự nhân phẩm cá nhân”. Nguyên nhân trước đó, tài khoản facebook cá nhân có tên Elyna Hoàng đăng tải thông tin về việc “Bọn bắt cóc đã có mặt tại xã Bình Định, huyện Yên Lạc” nhưng thực tế không có. Thông tin nhạy cảm này đã gây hoang mang, lo lắng cho nhiều người.

Chính vì thế, việc Phòng GD-ĐT huyện Đồng Phú ban hành Công văn số 296/PGDĐT-VP định hướng tiếp cận, xử lý thông tin trên mạng xã hội cho cán bộ, đảng viên trong ngành đang được dư luận đồng tình, đánh giá là cách làm hay. Công văn không chỉ đề nghị hiệu trưởng các trường triển khai, quán triệt Chỉ thị số 23-CT/TU, ngày 17-4-2017 của Tỉnh ủy mà hiệu trưởng các trường còn phải thường xuyên tổ chức tuyên truyền, giáo dục, cung cấp thông tin có định hướng, giáo dục ý thức cảnh giác, chống lại hoạt động lôi kéo, chia rẽ sự đoàn kết, giải quyết triệt để những mâu thuẫn nội bộ; nâng cao sức đề kháng cho đảng viên, công chức, viên chức của nhà trường trước những thông tin xấu, độc, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động. Đồng thời, xử lý nghiêm đảng viên, công chức, viên chức có hành vi vi phạm; nơi nào để xảy ra tình trạng đảng viên, công chức, viên chức vi phạm thì bí thư chi bộ, người đứng đầu nhà trường phải chịu trách nhiệm.

Việc xử lý trách nhiệm của bí thư chi bộ, người đứng đầu nhà trường đã thể hiện đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Các tổ chức đoàn thể nhà trường qua đó được định hướng phát huy vai trò, nhiệm vụ trong tuyên truyền, vận động toàn thể công chức, viên chức, người lao động cùng phối hợp thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác xã hội hóa giáo dục, kịp thời tham mưu chi bộ nhà trường uốn nắn những nhận thức lệch lạc, đề xuất các kế hoạch và giải pháp giáo dục chính trị tư tưởng.

Theo đó, đảng viên, công chức, viên chức ngành GD-ĐT cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Không tham gia chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội những thông tin có nội dung phản động, không chính thống gây nguy hại đến uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân; đồng thời không lợi dụng Facebook bày tỏ quan điểm trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đối với một ngành có số lượng đông đảo người tham gia mạng xã hội và kết nối với nhau rộng rãi như lĩnh vực giáo dục thì việc định hướng chia sẻ thông tin chính thống, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay... sẽ có sức lan tỏa rất lớn. Từ việc chia sẻ, bình luận, định hướng dư luận tốt sẽ tiếp tục cổ vũ, động viên đông đảo người dân tham gia, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội, rất cần được nhân rộng.

An Nhiên

  • Từ khóa
108724

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu