Thứ 6, 29/03/2024 21:12:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:32, 27/09/2016 GMT+7

Một hoàn cảnh mong được sẻ chia

N.Hà
Thứ 3, 27/09/2016 | 09:32:00 297 lượt xem
BP - Một lúc mang trong mình nhiều căn bệnh quái ác khiến kinh tế gia đình bà Đặng Thị Hoa ở tổ 1, ấp 3, xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú rơi vào kiệt quệ. Từ ngày bà Hoa đổ bệnh, bao nhiêu tiền của chắt chiu, nhà cửa cứ “đội nón ra đi” theo bệnh tật.

3 tháng nay, bà Hoa phải điều trị tích cực bệnh hở van tim, tiểu đường, nhiễm trùng máu, sưng túi mật ở Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh. Nhà bà Hoa có 7 người con nhưng đều đã lập gia đình. Hoàn cảnh các con bà ai cũng khó khăn, sống dựa vào làm thuê nên chẳng thể lo chữa chạy bệnh tật cho mẹ. Vợ chồng anh Trần Ru Bích, con trai út bà Hoa cũng đã bán nhà để có tiền chữa bệnh cho mẹ, giờ phải mượn đất hàng xóm cất nhà ở tạm.

Bà Hoa phải điều trị tích cực bệnh hở van tim, tiểu đường, nhiễm trùng máu, sưng túi mật ở Bệnh viện Chợ RẫyBà Hoa phải điều trị tích cực bệnh hở van tim, tiểu đường, nhiễm trùng máu, sưng túi mật ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Mặc dù được bảo hiểm y tế chi trả 100% viện phí nhưng bà Hoa vẫn phải đóng 1,5 triệu đồng/ngày để mua một số thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế và chi phí sinh hoạt. Do chi phí điều trị quá lớn, hiện gia đình bà Hoa vay nợ khoảng 100 triệu đồng từ ngân hàng và người thân, hàng xóm nhưng lại không có khả năng trả.

Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Hoa, ban điều hành ấp đã vận động hàng xóm quyên góp tiền giúp đỡ phần nào. Tuy nhiên, bệnh của bà Hoa sẽ phải điều trị dài ngày, hàng xóm muốn giúp đỡ cũng không thể duy trì được lâu. Hoàn cảnh của bà Hoa đang rất cần sự hỗ trợ của các cấp, ngành, các đơn vị, nhà hảo tâm, sự chung tay sẻ chia của cộng đồng để gia đình bà vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

  • Từ khóa
91294

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu