Thứ 5, 18/04/2024 13:42:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 10:26, 13/11/2015 GMT+7

Một học sinh lớp 2 bị bệnh hiểm nghèo mong được giúp đỡ

Thứ 6, 13/11/2015 | 10:26:00 448 lượt xem
BP - Hai tuần qua, thông tin về em Bùi Hoàng Lan, học sinh lớp 2, Trường tiểu học Minh Hưng B, huyện Chơn Thành bị bệnh ung thư máu khiến thầy cô và các bạn trong trường bàng hoàng. Càng xót thương hơn khi chứng kiến cảnh vì quá nhớ trường, nhớ bạn, dù sức khỏe rất yếu nhưng Lan vẫn cố gắng đến lớp được một lúc thì phải về.

Bé Lan mệt mỏi sau khi cơn sốt tạm thời đi qua

Trong căn nhà tuềnh toàng ở tổ 3, ấp 1, xã Minh Hưng, chị Nguyễn Thị Giang, mẹ của Lan cho biết, căn nhà này của chị chồng cho mượn. Vợ chồng chị sinh được 3 người con. Lan là con đầu. Công việc mưu sinh hằng ngày của gia đình chị là bán hủ tiếu gõ trước cổng chợ Minh Hưng. Cuộc sống tuy nghèo khó nhưng bù lại các con đều ngoan ngoãn, chăm học. Tai họa ập xuống gia đình chị thật bất ngờ.

Chị Giang chia sẻ: Đầu tháng 9, nhập học được một tuần thì Lan bị nóng sốt, lúc đầu kêu đau nhức 2 bên vai, tiếp đến là đau lan xuống khuỷu tay và bắp chân. Mua thuốc uống không khỏi nên gia đình đưa bé xuống Bệnh viện Nhi Đồng (TP. Hồ Chí Minh) điều trị. Qua 9 lần lấy máu xét nghiệm, bệnh viện kết luận Lan bị nhiễm trùng máu. Ra viện được ít ngày, Lan lại lên cơn sốt nên gia đình đưa xuống Bệnh viện Nhiệt Đới (TP. Hồ Chí Minh) và cũng có kết luận tương tự. Để chắc chắn nên trong thời gian điều trị ở Bệnh viện Nhiệt Đới, gia đình đã gửi mẫu máu sang Trung tâm Chẩn đoán y khoa Hòa Hảo (TP. Hồ Chí Minh) xét nghiệm, kết quả bé bị sốt do vi rút. Niềm vui tràn ngập khi bé khỏi bệnh, xuất viện. Song hạnh phúc chẳng tày gang khi về nhà được 2 ngày thì Lan bị sốt trở lại kèm với đau đớn. Gia đình liền gọi cho bác sĩ ở Bệnh viện Nhiệt Đới và được tư vấn đưa sang Bệnh viện Huyết Học. Tại đây, Lan được chẩn đoán bị ung thư máu, cần điều trị ngay.

Bác sĩ cho biết, bệnh của Lan phải xạ trị và hóa trị. Đợt đầu tiến hành từ 5-6 lần, chi phí 80 triệu đồng, các lần sau ít tiền hơn do không phải tiến hành thủ tục xét nghiệm. Do số tiền chữa trị quá lớn nên gia đình đã viết giấy cam kết đưa Lan về. Hiện gia đình chữa trị cho Lan bằng thuốc đông y.

Chị Hoàng Thị Ly, Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Minh Hưng B cho biết: “Lan là học sinh ngoan, học tốt. Để tiếp sức cho Lan đến trường, Hội đồng đội của trường tham mưu cho ban giám hiệu phát động giáo viên và học sinh ủng hộ, giúp đỡ gia đình Lan”.

Điều trị rất tốn kém, đáng nói hơn là ung thư máu gây đau đớn về thể xác, lại ập đến một học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn. Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các nhà  hảo tâm, quan tâm, chia sẻ nỗi đau với bé Lan. 

Nhật Hạ

  • Từ khóa
91270

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu