Thứ 7, 20/04/2024 19:07:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 16:19, 13/09/2019 GMT+7

Một trung thu khác với người khiếm thị

Thứ 6, 13/09/2019 | 16:19:00 503 lượt xem
BPO - Hãy một lần tặng quà trẻ em mù và con em của người mù chúng ta sẽ thấy có một trung thu khác.

Chúng tôi đã có một ngày ý nghĩa như thế khi cùng Tỉnh hội người mù và nhóm thiện nguyện xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài tặng quà trung thu ở Đồng Xoài và Đồng Phú.

Biết mình sắp được nhận quà trung thu, em Nguyễn Hữu Tân, lớp 1, Trường tiểu học Tiến Thành, TP. Đồng Xoài, con chị Thị Lệ, hội viên người mù TP. Đồng Xoài, như nhiều bạn nhỏ khác rất háo hức, tới từ rất sớm.


Các cháu ở Đồng Xoài nhận quà trung thu 2019

Sau khoảng thời gian vui chơi cùng các bạn mới, khi được nhận quà, Tân nói: “Con không nhận quà nữa đâu mẹ ạ”. Nhiều người bất ngờ hỏi, Tân trả lời: “Nhiều bạn lớn rồi chưa biết đi nên con nhường quà”.

Tân thấy trong lúc nhiều bạn vui chơi, nô đùa cũng có không ít bạn ngồi yên một chỗ, chỉ lắng nghe mà không dám đứng dậy, bước đi, chạy nhảy. Tân không biết các bạn bị mù không thể tự do đi lại nên có ý bù đắp bằng chính phần quà của mình.

Bà Bùi Thị Lý, Chủ tịch Hội Người mù thành phố Đồng Xoài nói: “Nhiều con em của người mù có tấm lòng sâu sắc như vậy”.

Câu chuyện này cũng giải thích vì sao các buổi từ thiện, tặng quà trẻ em mù, con em của người mù không tổ chức trò chơi, múa hát, chủ yếu trao tặng quà, học bổng. Bởi các em không nhìn thấy. Con em người mù tuy thấy đường nhưng cha hoặc mẹ bị mù hạn chế trong đưa các con đi nhận quà hay giúp các con trong buổi nhận quà...

Việc sắp xếp buổi trao tặng quà, học bổng ngắn gọn, nhanh chóng, từng gói quà được sắp nếp cẩn thận, thứ tự... tạo điều kiện cho các em dễ dàng, thuận tiện  khi tới nhận quà, tránh để sót.

Bà Trần Thị Cẩm Hồng, Trưởng nhóm thiện nguyện xã Tân Thành chia sẻ: “Chúng tôi đi thiện nguyện một số nơi thấy khi đưa đồ chơi, trò chơi ra con trẻ ùa tới, chỉ một số trẻ chú ý tới quà. Với trẻ khiếm thị đành tự giữ lấy, giấu lấy, kìm lấy niềm vui. Các con ngồi lặng lẽ, thích lắng nghe, cảm nhận hơn. Chúng tôi thực sự rất xúc động, luôn muốn cố gắng mang đến nhiều món quà”.

Từ tình cảm yêu thương, chia sẻ, hướng tới người mù trong tỉnh của các đoàn thể, tổ chức, nhóm thiện nguyện tạo điều kiện các cấp hội người mù ở tỉnh chăm lo đời sống trẻ em mù và con em của người mù.

Ông Nguyễn Lương Bằng, Chủ tịch Hội Người mù của tỉnh, cho biết: “Do còn khó khăn, hạn hẹp kinh phí, năm nay chúng tôi mới chỉ có thể chăm lo 36 em ở thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú. Các huyện khác sẽ chia theo năm. Rất vui mừng là đến nay 10 hội cấp huyện đã chủ động tổ chức trung thu được cho các cháu”. 

Cẩm Thơ

  • Từ khóa
91459

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu