Thứ 7, 20/04/2024 21:53:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:18, 02/08/2015 GMT+7

Mưa lũ tiếp tục gây ngập úng, cuốn trôi nhiều công trình ở Điện Biên

Chủ nhật, 02/08/2015 | 19:18:00 52 lượt xem
BPO - Sau khi gây thiệt hại nặng cho huyện Tuần Giáo, từ đêm 1-8 đến ngày 2-8, mưa lũ tiếp tục gây ngập úng, cuốn trôi nhiều công trình dân sinh và ao cá, hoa màu của thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.
Nhiều ngôi nhà của các hộ dân xã Thanh Luông (huyện Điện Biên) trước nguy cơ bị nước lũ cuốn trôi

Trong đêm 1-8, nhiều hộ dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã phải thức trắng đêm để di chuyển đồ đạc do nước từ các con suối, nước mưa gây ngập úng, có nơi lên đến 1m. Điển hình là khu vực tổ dân phố 24-26 phường Mường Thanh, do nước từ con suối Hồng Lứu dâng lên giữa đêm, hàng chục gia đình đã phải nhờ đến các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Trên các tuyến phố trong lòng thành phố Điện Biên Phủ, nước dâng cao gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Đặc biệt là hai tuyến đường trục chính của thành phố là đường Võ Nguyên Giáp và đường Trường Chinh, nước dâng cao tới 0,5m, khiến các loại phương tiện giao thông qua khu vực này bị ngập và chết máy. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phải lập các hàng rào cảnh báo, không cho các loại phương tiện đi qua khu vực này. Nhiều hộ dân dọc theo tuyến đường này đã bị nước tràn vào nhà, gây hư hỏng nhiều tài sản.

Tại địa bàn huyện Điện Biên, mưa lớn khiến cho các con sông, suối dâng lũ lên cao, cuốn trôi cầu bê tông bản Ló trên trục đường huyết mạch liên xã Thanh Luông và Thanh Hưng.

Hai cây cầu bêtông khác trên khu vực này cũng đã bị hư hỏng nặng, có thể bị cuốn trôi bất cứ lúc nào. Tại địa bàn xã Na Ư, đã có nhiều cột điện hạ thế bị đổ.

Tuyến đường 279 từ cửa khẩu Tây Trang đến hết địa phận huyện Tuần Giáo đã có nhiều điểm bị sạt lở. Đặc biệt là tại Km112 từ thành phố Điện Biên Phủ đi cửa khẩu Tây Trang đã bị sạt lở nghiêm trọng và đang ách tắc giao thông.

Tuy chưa có thống kê cụ thể của chính quyền thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, nhưng phóng viên đã chứng kiến nhiều diện tích lúa, hoa màu, ao cá trên địa bàn xã Thanh Luông, Thanh Hưng và một số xã khác trong khu vực lòng chảo Điện Biên bị ngập sâu trong nước.

Ông Đặng Minh Duyên, Bí thư-Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã Thanh Luông, cho biết từ đêm 1-8 đến nay, các hộ dân hai bên bờ suối Nậm Be đã ngập trong nước lũ, nhiều diện tích lúa, hoa màu và ao cá bị cuốn trôi. Chính quyền xã đã huy động lực lượng dân quân và nhân dân ứng cứu được cây cầu Đoàn Kết khỏi bị cuốn trôi. Nếu tình hình mưa lũ tiếp tục diễn ra như hiện nay, có lẽ sẽ có hai cây cầu trên địa bàn sẽ không thể trụ thêm được nữa. Do diện tích lúa, hoa màu và ao cá đang còn chìm trong nước, nên chưa thể thống kê được thiệt hại.

Hiện tại, mưa lớn vẫn đang diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh Điện Biên. Tuy nhiên, trên các tuyến phố tại địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, nước đã rút hết.

Văn phòng thường trực Ủy ban phòng chống bão thiên tai- tìm kiếm cứu nạn của tỉnh vẫn chưa nhận được báo cáo thống kê thiệt hại của các địa phương trong tỉnh (ngoài huyện Tuần Giáo). Do vậy tỉnh Điện Biên vẫn chưa thể thống kê được thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn trong mấy ngày qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
52023

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu