Thứ 3, 16/04/2024 19:38:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:46, 13/12/2018 GMT+7

Mùa vé số dạo

Thứ 5, 13/12/2018 | 15:46:00 97 lượt xem
BP - Những tháng cuối năm, nhiều người từ các tỉnh Phú Yên, Quảng Nam, Huế, Sóc Trăng... theo người thân đến Bình Phước bán vé số dạo. Họ mong sau mấy tháng sẽ dành dụm được khoản tiền về quê sắm tết Nguyên đán.

Chị Đào Thị Luyến từ tỉnh Quảng Nam vào Bình Phước cuối tháng 10. Đây là lần thứ 2 chị theo người quen vào Bình Phước bán vé số dạo 3 tháng cận tết. Hỏi vì sao chọn đi làm xa nhà dịp cuối năm, chị Luyến chia sẻ: “Ở quê thời điểm này không có việc làm, mùa màng chưa tới; việc chăm sóc các con và ông bà đã có chồng giúp nên tôi tranh thủ đi bán vé số dạo ở Bình Phước. Tôi mong đến tết có tiền về sắm sửa cho gia đình, giữ lại một ít sang năm lo cho 2 con đang học cấp 3 và chuẩn bị tốt nghiệp đại học”.

Bán vé số những tháng cuối năm giúp người lao động có được vài chục triệu đồng đón tết sum vầy, đầm ấm cùng gia đình

Chỉ bán trong 3 tháng cuối năm nên những người bán vé số mùa vụ thường sống trọ cùng người quen, họ hàng cũng đang bán vé số dạo tại tỉnh. Điều này giúp giảm tối đa tiền thuê trọ, kinh phí sinh hoạt, ăn uống. Chị Cao Xuân Tính quê ở Phú Yên, trọ cùng 3 người quen (trong đó 2 người bán vé số dạo tại Bình Phước đã 5 năm) trong một nhà trọ gần chợ Đồng Xoài. Chị Tính cho biết: Cùng làm một nghề, đi sớm về muộn nên hằng ngày chúng tôi gặp nhau ở phòng trọ đã 21-22 giờ. Lúc này chỉ trò chuyện một chút rồi ngủ lấy sức, sáng hôm sau tiếp tục công việc nên 4 người ở trong 1 phòng chỉ rộng 15m2 để tiết kiệm. Hơn nữa, ở cùng nhau còn giúp chúng tôi vơi nỗi nhớ nhà, nhớ con, có điều kiện đùm bọc, hỗ trợ nhau. Ai cũng háo hức, tin tưởng bán nhiều vé số trong dịp này. Hiện mỗi người bán bình quân khoảng 300 vé/ngày, đến 28 tết, nếu biết dành dụm cũng tiết kiệm được 21-25 triệu đồng/người.

Chị Đào Thị Bé từ tỉnh Thừa Thiên - Huế vào Bình Phước bán vé số được 1 tháng nay, tươi cười khoe: “Bình quân 1 tháng tôi chi tiêu hết 1,8-2 triệu đồng, tháng đầu tiên tích góp được 7-8 triệu đồng. Như vậy sau 3 tháng chịu khó bán vé số, tôi về quê có điều kiện sắm tết cho gia đình và mừng thọ cha, mẹ”. Theo tìm hiểu của chúng tôi, cuối năm nông nhàn, người lao động ở các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nam bộ lại vào Bình Phước bán vé số dạo. Trò chuyện với chúng tôi, chị Bé cho biết thêm: “Người Bình Phước là dân từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước đến lập nghiệp nên dễ mua, dễ bán. Ngoài ra, tiện đường ôtô đến Bình Phước, chúng tôi đi thuận tiện, về tết cũng nhanh”.

Trung Nhân

  • Từ khóa
61575

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu