Thứ 7, 20/04/2024 14:26:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:50, 02/07/2014 GMT+7

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri: Vẫn nóng vấn đề đường giao thông

Thứ 4, 02/07/2014 | 16:50:00 1,723 lượt xem

* BP - Ngày 1-7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Bùi Mạnh Hùng, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Lệ đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII tại các xã Thiện Hưng, Phước Thiện, Hưng Phước (Bù Đốp) và xã Bù Gia Mập (huyện Bù Gia Mập).

Cử tri 3 xã Phước Thiện, Hưng Phước, Thiện Hưng kiến nghị 13 vấn đề: Cần đẩy nhanh tiến độ thi công Quốc lộ 13 đoạn từ Lộc Ninh đi Bình Long; tuyến đường ĐT759B từ Bù Đốp đi Hoàng Diệu xuống cấp ảnh hưởng đến đời sống của người dân; hỗ trợ đất xây dựng thêm điểm trường Mầm non Phước Thiện đảm bảo việc học cho con em trong xã, đặc biệt là học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đề nghị cho biết thời gian thực hiện dự án làm đường nhựa từ ấp 4 đi ấp Bù Tam (xã Hưng Phước); khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập...

Cử tri xã Bù Gia Mập tiếp xúc đại biểu Quốc hội tỉnh

Đa số các kiến nghị của cử tri xã Bù Gia Mập xoay quanh việc thu hồi và cấp đất để quy hoạch nghĩa trang không công bằng; chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân thôn Bù Nga, gây khó khăn trong việc vay vốn sản xuất...

Các ý kiến thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo xã, huyện và tỉnh trả lời. Riêng kiến nghị của trường Mầm non Phước Thiện về hỗ trợ đất xây dựng trường học, hiện tỉnh đang yêu cầu các huyện, thị kê khai nhu cầu sử dụng đất công, từ đó có căn cứ để bố trí nguồn đất. Lãnh đạo huyện Bù Đốp cũng trả lời sẽ giải tỏa thêm đất, hoặc xin chủ trương phần đất trung tâm hành chính xã Phước Thiện cũ để xây trường mầm non. Việc chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ ở thôn Bù Nga là do thuộc đất lâm nghiệp.                    

Thùy Hương

* Cùng ngày các đại biểu Quốc hội: Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam; Điểu Huỳnh Sang, Phó ban Dân tộc tỉnh đã tiếp xúc cử tri 4 xã Tân Khai, Thanh Bình (Hớn Quản); Thành Tâm, Minh Long (Chơn Thành).

Cử tri 4 xã đã nêu 15 ý kiến, kiến nghị đến đại biểu Quốc hội xoay quanh các vấn đề: Cơ quan Thi hành án huyện Hớn Quản làm việc thiếu trách nhiệm dẫn đến khiếu kiện kéo dài; chế độ đối với người có công chưa được thực hiện đầy đủ; quốc lộ 13 “tiền vá quá tiền áo”. Cử tri các xã đề nghị nâng phụ cấp cho cán bộ chuyên trách và không chuyên trách cấp xã; việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe 2 bánh không có chế tài nên công tác thu gặp khó khăn; giá mủ cao su giảm và Nhà nước đã có những chính sách gì đối với loại cây trồng chủ lực này?... 

Về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đại biểu Quốc hội Trần Ngọc Thuận mong cử tri và nhân dân tin tưởng, ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước, đề cao cảnh giác chống âm mưu kích động của các thế lực thù địch, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Đại biểu Trần Ngọc Thuận tiếp thu những kiến nghị của cử tri và đề nghị các cấp chính quyền tập trung giải quyết, tránh để khiếu kiện kéo dài. Những ý kiến, kiến nghị khác được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tập hợp chuyển cơ quan chức năng trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.                        

 Minh Luận

  • Từ khóa
11374

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu