Thứ 7, 20/04/2024 06:17:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:40, 26/03/2019 GMT+7

Mùi hôi bủa vây trường học

Thứ 3, 26/03/2019 | 16:40:00 709 lượt xem
BP - Thời gian qua, hàng trăm học sinh, giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, phường Sơn Giang, thị xã Phước Long phải chịu đựng mùi hôi thối từ chuồng heo của một hộ chăn nuôi gần đó. Dù Ban đại diện cha mẹ học sinh trường đã có ý kiến với gia đình nuôi heo và đề nghị phường Sơn Giang can thiệp từ năm học trước nhưng hiện mùi hôi thối vẫn chưa được khắc phục.

Ngày 19-3, cùng đại diện lãnh đạo phường Sơn Giang, chúng tôi đến hiện trường tìm hiểu được biết, hộ anh Bùi Công Khanh (1983) nuôi heo cách Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi khoảng 40m. Chuồng chia thành nhiều ngăn nuôi 4 con heo nái, 2 heo đực giống và khoảng 30 heo con. Gia đình anh Khanh có làm hầm chứa chất thải, thường xuyên xịt rửa chuồng trại hằng ngày. Tuy nhiên tường xây thấp, không được che chắn kín, trong khi khoảng cách từ chuồng heo tới trường học quá gần nên không cản được mùi hôi...

Ông Nguyễn Xuân Thức, Phó chủ tịch HĐND phường Sơn Giang cho biết: Phường đã nhắc nhở nhiều lần, đề nghị hộ anh Khanh giữ gìn vệ sinh, sau đó có phương án chuyển địa điểm chăn nuôi hoặc đổi nghề khác để tránh gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư và trường học, nhưng gia đình vẫn chưa thực hiện.

Nhiều giáo viên và học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cho biết, thời điểm giữa trưa nắng, mùi phân heo bốc lên, phát tán rất khó chịu. Đa số học sinh phải đeo khẩu trang. Nhiều em không có khẩu trang phải vừa viết, vừa dùng khăn quàng đỏ bịt mũi, ảnh hưởng chất lượng học tập.

Đề nghị ngành chức năng và chính quyền phường Sơn Giang kiên quyết xử lý tình trạng nêu trên để không ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng, môi trường học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh. 

PVBĐ

  • Từ khóa
88470

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu