Thứ 6, 29/03/2024 13:05:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 14:12, 24/05/2019 GMT+7

Mỹ lưu ý Hàn Quốc về việc sử dụng các thiết bị của Huawei

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 24/05/2019 | 14:12:00 135 lượt xem
BPO - Mỹ tiếp tục bày tỏ sự quan ngại với Bộ Ngoại giao Hàn Quốc rằng có thể có "vấn đề an ninh" nếu đồng minh châu Á của họ sử dụng các sản phẩm của Tập đoàn công nghệ Huawei.

My luu y Han Quoc ve viec su dung cac thiet bi cua Huawei hinh anh 1Biểu tượng của Huawei. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Mỹ đã lưu ý Hàn Quốc vấn đề bảo mật trong các thiết bị mạng di động thế hệ thứ năm (5G).

Theo phóng viên tại Hàn Quốc, một quan chức giấu tên cho biết: "Phía Mỹ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo mật trong các thiết bị 5G, và chúng tôi nhận thức được điều này. Hàn Quốc và Mỹ đã tiếp tục thảo luận về vấn đề đó."

Trong khi đó, báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc trích dẫn một nguồn tin ngoại giao cho biết thông qua các kênh ngoại giao, Mỹ đã tiếp tục bày tỏ sự quan ngại với Bộ Ngoại giao Hàn Quốc rằng có thể có "vấn đề an ninh" nếu đồng minh châu Á của họ sử dụng các sản phẩm của Tập đoàn công nghệ Huawei (Trung Quốc).

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ đã nêu tên cụ thể LG Uplus, nhà mạng di động lớn thứ ba của Hàn Quốc, sử dụng các linh kiện do Huawei sản xuất và cho rằng công ty này không được phép cung cấp dịch vụ liên lạc của mình ở "các khu vực nhạy cảm."

Ngày 15-5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp cấm các công ty công nghệ trong nước mua hoặc sử dụng thiết bị nước ngoài "có thể gây nguy hại an ninh quốc gia của Mỹ hoặc an ninh và an toàn của người Mỹ."

Bộ Thương mại Mỹ cũng đã bổ sung Tập đoàn Huawei và 68 thực thể vào một "danh sách đen" xuất khẩu, theo đó cấm các công ty Mỹ bán các linh kiện và công nghệ cho tập đoàn này nếu không có sự chấp thuận của Chính phủ Mỹ.

Tuy nhiên, Washington tạm hoãn thực thi lệnh cấm trên cho đến giữa tháng Tám tới, động thái được cho là nhằm giảm thiểu những rắc rối gây ra cho khách hàng của Huawei trên thế giới.

Huawei đã chỉ trích động thái của Mỹ mà tập đoàn này gọi là "hành động bắt nạt," đồng thời kêu gọi các nước châu Âu phản đối chính sách của Washington ngăn chặn Huawei tiếp cận các thị trường và công nghệ.

Nhà sáng lập tập đoàn Nhậm Chính Phi khẳng định các hạn chế của Mỹ không gây tác động lớn vì Huawei đã có sự chuẩn bị trước.

  • Từ khóa
99040

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu