Thứ 3, 19/03/2024 17:49:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:18, 20/10/2015 GMT+7

Arsenal - Bayern: Pháo thủ không còn đường lùi trước "đại chiến"

Thứ 3, 20/10/2015 | 08:18:00 240 lượt xem
BPO - Sau hai thất bại liên tiếp trước Dinamo Zagreb và Olympiakos, Arsenal bắt buộc phải giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà Emirates ở lượt trận thứ 3 bảng F Champions League, diễn ra vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng 21-10.


Oezil sẽ phải bùng nổ để giúp Arsenal đánh bại Bayern

Một chiến thắng trước Hùm xám sẽ giúp Pháo thủ nuôi hy vọng giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào, nhất là khi Bayern đang có phong độ rất ấn tượng kể từ đầu mùa.

Thậm chí, lịch sử đối đầu cũng không hề ủng hộ Arsenal. Họ đã thua cả 2 cuộc đối đầu gần nhất trên sân nhà Emirates trước Bayern ở 2 mùa giải liên tiếp.

Còn nếu như để thua, thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger coi như sớm phải dừng cuộc chơi khi mà chưa có nổi điểm nào sau lượt đi, trong khi sẽ phải làm khách tại sân của chính Bayern ở lượt trận kế tiếp.

Arsenal chạy đà hoàn hảo cho "đại chiến"

Trước cuộc đối đầu mang tính "sinh tử" vào rạng sáng mai, Arsenal đã có màn chạy đà không thể hoàn hảo hơn khi giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân Watford nhờ các pha lập công của Alexis Sanchez, Olivier Giroud và Aaron Ramsey.
 


Arsenal vừa có chiến thắng 3-0 trên sân của Watford. (Nguồn: fcbayern.de)

Chiến thắng này không chỉ giúp Arsenal tiếp tục đứng vững ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, mà quan trọng hơn nó sẽ là cú hích để giúp Pháo thủ tự tin bước vào trận "đại chiến" với Bayern.

"Chiến thắng hôm nay rất quan trọng. Chúng tôi không thể có sự chuẩn bị nào tốt hơn thế cho trận gặp Bayern Munich," ông Wenger đã nói vậy sau trận đấu.

Ở cuộc tiếp đón này, Pháo thủ chắc chắn sẽ có đầy đủ những ngôi sao hàng đầu, đặc biệt là Mesut Oezil và Alexis Sanchez - hai cầu thủ đang thi đấu rất ấn tượng để giúp Arsenal bay cao tại giải đấu quốc nội.

Bayern đến London với kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

Pháo thủ đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc chiến vào rạng sáng mai, nhưng chừng đó chắc chắn không thể "hù dọa" được Bayern - đội bóng vừa lập nên kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" tại Bundesliga - thắng 9 trận liên tiếp ở đầu mùa giải.


Bayen đến London sau khi đã lập kỷ lục mới ở Bundesliga. 

“Việc thắng liên tiếp 9 trận] không giúp được chúng tôi trong những trận đấu sắp tới, nhưng vì đó là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Bundesliga, nên nó thật tuyệt vời. Thật ấn tượng khi thấy cả đội tăng tốc. Chúng tôi muốn duy trì điều đó,” đội trưởng Philipp Lahm chia sẻ.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Bayern Munich đã hành quân đến London từ tối Chủ Nhật, để tránh những rắc rối gặp phải trước trận đấu nhất là vấn đề giao thông.

"Trận đấu sẽ không dễ dàng, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ," Lahm tỏ rõ sự quyết tâm trước chuyến làm khách tại Emirates. "Sẽ mất rất nhiều thời gian di chuyển ở London, do đó chúng tôi đã bay tới đó trước hai ngày. Chúng tôi luôn chuẩn bị mọi thứ hết sức chuyên nghiệp."

Trong khi đó, thủ thành Manuel Neuer cũng chỉ cho biết: “Chúng tôi cần có phong độ tốt nhất nếu muốn thắng ở London."

Theo hậu vệ Jérôme Boateng, trận đấu sắp tới tại sân Emirates của Bayern sẽ rất khó khăn, nhưng “chúng tôi quyết tâm đến đó và chiến thắng.” Trong khi đó, Robert Lewandowski thì cho rằng tuy Arsenal cũng chịu nhiều áp lực, “nhưng họ rất nguy hiểm trên sân nhà.” 

David Alaba thì rất mong chờ đến trận gặp Arsenal để thử sức với câu lạc bộ hàng đầu Premier League: “Trận đấu ở London sẽ không dễ dàng, nhưng tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng chiến đấu.” 

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Cech - Monreal, Mertesacker, Koscielny, Bellerin - Coquelin, Cazorla, Ramsey, Oezil, Sanchez - Walcott.

Bayern: Neuer - Rafinha, Boateng, Martínez, Alaba​ - Alonso, Thiago, Lahm, Mueller, Douglas Costa​ - Lewandowski.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
103792

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu