Thứ 6, 19/04/2024 16:07:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 11:22, 16/08/2019 GMT+7

Năm 2021, có 50% số người nhận lương hưu qua tài khoản

Thứ 6, 16/08/2019 | 11:22:00 124 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 2311/UBND-KGVX về việc đẩy mạnh chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Để hoàn thành chỉ tiêu về chi trả dịch vụ an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Bình Phước theo lộ trình của Chính phủ giao, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, cơ quan, doanh nghiệp, UBND các xã phường, thị trấn đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thực hiện trả lương, thu nhập qua tài khoản cá nhân. Tuyên truyền, vận động, khuyến khích, phổ biến kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp ở địa phương nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Phối hợp với BHXH tỉnh thanh toán các chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe, tai nạn lao động bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm xã hội một lần cho người lao động qua tài khoản cá nhân của người lao động.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người hưởng mới nhận các khoản trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân đảm bảo đối với người hưởng vùng đô thị nhận trợ cấp thất nghiệp đến năm 2020 qua tài khoản cá nhân đạt tỷ lệ phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1-1-2019 của Chính phủ. Phối hợp với BHXH tỉnh và các ngành có liên quan theo dõi, đôn đốc, thanh tra, kiểm tra việc việc thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân.

BHXH tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện, chỉ tiêu hằng năm và các giải pháp vận động, khuyến khích, phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt để hoàn thành chỉ tiêu đến năm 2020 đạt 20% và năm 2021 đạt 50% số người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH, mai táng phí, tử tuất,... sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực đô thị ….

Bưu điên tỉnh cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về số lượng, mạng lưới máy rút tiền tự động ATM trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố, cơ chế ưu đãi của các ngân hàng để người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội có lựa chọn hình thức nhận cho phù hợp. Phối hợp, tạo điều kiện để các ngân hàng tiếp cận điểm chi trả, vận động, khai thác người nhận chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội qua tài khoản cá nhân, hướng dẫn đăng ký mở tài khoản và nhận thẻ ATM ngay tại điểm chi trả.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Phước chỉ đạo các ngân hàng thương mại xây dựng mạng lưới cây rút tiền ATM ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng cao, các khu công nghiệp đê tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ thẻ ngân hàng; phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn về thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân và doanh nghiệp; phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh, Trung tâm Dịch vụ việc làm triển khai hỗ trợ mở tài khoản, phát hành thẻ ATM cho người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp thất nghiệp;...

PV

  • Từ khóa
44732

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu