Thứ 5, 25/04/2024 01:38:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 13:15, 29/04/2018 GMT+7

Năm du lịch quốc gia 2018: Hứa hẹn một mùa du lịch thành công

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 29/04/2018 | 13:15:00 159 lượt xem
BPO - “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long-Quảng Ninh” đã khai mạc thành công bên bờ Di sản-Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, để lại nhiều ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước, báo hiệu một mùa du lịch mới đầy tốt đẹp.

Chương trình âm nhạc, ánh sáng, nghệ thuật đầy màu sắc trong đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018

Quảng Ninh được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018. Với 100 sự kiện diễn ra sôi động trong năm 2018, tỉnh Quảng Ninh chủ trì hơn 50 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, trong đó điểm nhấn là lễ khai mạc, chương trình Carnaval Hạ Long, lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia 2018 gắn với Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 vào tháng 1-2019.

Các sự kiện đặc sắc trong Năm Du lich Quốc gia 2018 sẽ mang đến cho du khách trong nước và quốc tế những trải nghiệm hấp dẫn ấn tượng nhất khi đến với Quảng Ninh. 

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long nhấn mạnh để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2018, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, thu hút nguồn lực mạnh mẽ để phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, dịch vụ, du lịch, văn hóa; chỉnh trang, nâng cấp đô thị...

Ngay trước lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia, tỉnh Quảng Ninh đã hợp long cầu Bạch Đằng - cây cầu hiện đại có chiều dài và đường dẫn 5,3km vượt sông Bạch Đằng. Tỉnh cũng phấn đấu hoàn thành công trình, cùng với đường cao tốc nối Hải Phòng-Hạ Long-Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đưa vào sử dụng trong quý 3/2018 sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ Hà Nội đến với Hạ Long còn 1 giờ 30 phút; từ sân bay Quốc tế Cát Bi-Hải Phòng đến thành phố Hạ Long chỉ còn 30km.

Thêm vào đó, Khu hành chính-kinh tế đặc biệt Vân Đồn sẽ được thành lập trong tương lai sẽ thúc đẩy ngành du lịch Quảng Ninh phát triển bứt phá trong thời gian tới. 

Năm 2017, Quảng Ninh vươn lên vị trí số 1 về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Môi trường đầu tư thông thoáng là cơ sở để thu hút các nhà đầu tư ở lĩnh vực cơ sở hạ tầng, dịch vụ ngành du lịch, làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng. Có thể kể đến hệ thống khách sạn, resort, sân golf, khu vui chơi, điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn quốc tế do những tên tuổi hàng đầu Việt Nam thực hiện như Vingroup, Sungroup, Bimgroup, FLC... 

Quảng Ninh được ví là “Việt Nam thu nhỏ,” với trên 600 di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, trong đó có năm di tích Quốc gia đặc biệt. Các di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh gắn với nền văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đã và đang được hoàn thành; cộng đồng tích cực tham gia hoạt động dịch vụ du lịch, ặc biệt những chính sách, định hướng phát triển du lịch có tính đột phá của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã tạo động lực cho du lịch Quảng Ninh phát triển nhanh chóng. 

Năm 2017, Quảng Ninh đón trên 10 triệu khách du lịch, trong đó 4 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp của ngành dịch vụ du lịch chiếm gần 17% tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh Năm Du lịch quốc gia 2018, Quảng Ninh cùng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong cả nước đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách trong nước, bạn bè quốc tế để nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam...

Năm 2018, Quảng Ninh phấn đấu đón trên 12 triệu khách du lịch, trong đó có 5 triệu khách quốc tế, tăng trưởng doanh thu tăng trên 20%. Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2020 trở thành tỉnh có cơ cấu kinh tế dịch vụ đi đầu, tăng trưởng xanh; là trung tâm du lịch chất lượng cao của khu vực và thế giới... 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong bài phát biểu khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long-Quảng Ninh đã mong rằng những kinh nghiệm quý của Quảng Ninh sẽ được nhiều địa phương trong cả nước học tập. Quảng Ninh đã có thành công bước đầu trong chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế từ “nâu” sang “xanh,” hướng tới phát triển du lịch bền vững, là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế của tỉnh.

  • Từ khóa
90162

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu