Thứ 6, 29/03/2024 18:14:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:14, 28/11/2013 GMT+7

Phê bình thủ trưởng các đơn vị thực hiện chưa tốt nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng

Thứ 5, 28/11/2013 | 15:14:00 1,644 lượt xem

Trong thời gian 45 ngày, Đoàn thanh tra được thành lập theo Quyết định số 1345/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành đã tập trung thanh tra trách nhiệm thực hiện các quy định về phòng ngừa và phát hiện, xử lý tham nhũng trên địa bàn huyện.

Kết quả, các đơn vị, cơ quan được thanh tra thực hiện tương đối tốt biện pháp phòng, ngừa tham nhũng, góp phần ngăn ngừa phát sinh các hành vi tham nhũng. Công tác quy hoạch, đào tạo, tuyển dụng, kỷ luật cán bộ được các cơ quan, đơn vị thực hiện công khai.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại, thiếu sót trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) ở một số cơ quan, đơn vị được thanh tra. Cụ thể: Chưa quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các quy định pháp luật về PCTN; chưa quán triệt sâu rộng nhằm tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức. Các báo cáo định kỳ còn sơ sài, hình thức, chưa đúng trọng tâm... Trong năm 2012, tại huyện phát sinh 3 cán bộ có hành vi tham nhũng nhưng không thực hiện chế độ báo cáo kết quả xử lý kịp thời về Ban chỉ đạo PCTN huyện. Một số cán bộ được triệu tập tham gia tập huấn pháp luật về PCTN nhưng không tham gia như: Thị trấn Chơn Thành, các xã Minh Thành, Nha Bích, Thành Tâm, Quang Minh.

Bên cạnh đó, việc công khai hoạt động tài chính ngân sách, các khoản đóng góp của nhân dân chưa đầy đủ về nội dung; bảng công khai, bộ thủ tục hành chính chưa đúng về hình thức công khai. Trong đó, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện không thực hiện công khai hoạt động tài chính.

Đặc biệt, qua thanh tra cho thấy còn nhiều sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ như việc cán bộ, công chức bị xử lý kiểm điểm trách nhiệm nhưng vẫn được khen thưởng xảy ra tại UBND xã Minh Lập, UBND thị trấn Chơn Thành, UBND xã Nha Bích và UBND xã Quang Minh.

Từ những kết quả trên, bên cạnh việc yêu cầu tăng cường giám sát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi có dấu hiệu tham nhũng, Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành, Trưởng Ban chỉ đạo PCTN huyện cũng phê bình cơ quan, đơn vị và thủ trưởng chưa thực hiện tốt nhiệm vụ PCTN theo quy định như: Trung tâm phát triển quỹ đất huyện, UBND thị trấn Chơn Thành, UBND các xã Minh Lập, Nha Bích, Quang Minh...    

Minh An

  • Từ khóa
10454

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu