Thứ 5, 25/04/2024 22:47:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:36, 10/01/2019 GMT+7

Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm

Thứ 5, 10/01/2019 | 14:36:00 1,135 lượt xem
BP - Chiều 9-1, ông Hà Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì họp Hội đồng tư vấn đánh giá nghiệm thu Đề tài “Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm tại Đảng bộ tỉnh Bình Phước trong giai đoạn hiện nay”. Đề tài do ông Phạm Phước Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm chủ nhiệm.

Ông Phạm Phước Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ nhiệm đề tài phát biểu tại cuộc họp

Đề tài được thực hiện trên cơ sở phân tích những vấn đề lý luận về kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, qua đánh giá thực trạng công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm ở Đảng bộ tỉnh, từ đó xác định các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm ở Đảng bộ tỉnh trong giai đoạn hiện nay.

Chủ nhiệm đề tài đã phát 1.050 phiếu điều tra tại 17 đảng bộ trên địa bàn tỉnh. Kết quả cho thấy, cơ bản cán bộ, đảng viên nắm bắt được ý nghĩa, tác dụng của việc kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề như: Chất lượng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đảng tại cấp cơ sở còn hạn chế; tình trạng đảng viên vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống còn cao... Từ những kết quả này, chủ nhiệm đề tài đã có những đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, cụ thể: Nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy về công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; đề xuất, kiến nghị đối với Tỉnh ủy cần ban hành nghị quyết chuyên đề về kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ, tổng kết chuyên đề kiểm tra đối với tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên có dấu hiệu vi phạm...

Các thành viên hội đồng đánh giá cao chất lượng cũng như mục đích ý nghĩa của đề tài. Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Hà Anh Dũng đề nghị chủ nhiệm đề tài chú trọng việc cập nhật các văn bản pháp luật phù hợp với công tác kiểm tra để làm sáng tỏ nội dung đề tài. Cần tiếp thu ý kiến góp ý của các nhà khoa học phản biện về cách trình bày đề tài để đảm bảo logic.

Kết quả, hội đồng đã bỏ phiếu thống nhất nghiệm thu đề tài.

Quang Minh

  • Từ khóa
25529

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu