Thứ 7, 20/04/2024 16:45:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:26, 10/05/2019 GMT+7

Nâng cao công tác đối ngoại quân sự, ngoại giao nhân dân

Thứ 6, 10/05/2019 | 14:26:00 1,055 lượt xem
BP - Xác định tầm quan trọng chiến lược của công tác đối ngoại quân sự, ngoại giao nhân dân góp phần giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, thời gian qua, Ban CHQS huyện Lộc Ninh đã làm tốt công tác tham mưu Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác này.

Huyện Lộc Ninh có tuyến biên giới dài 109,366km giáp nước bạn Campuchia. Huyện có 2 cửa khẩu chính là Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư và Cửa khẩu quốc gia Tà Vát, 1 lối mở Lộc Tấn - Tuần Lung. Việc đi lại, giao lưu giữa các cụm dân cư cùng hoạt động thăm thân, xuất - nhập cảnh (theo đúng quy chế và pháp luật) của nhân dân hai bên biên giới được huyện đẩy mạnh. Ban CHQS huyện nghiêm túc quán triệt đường lối đối ngoại của Đảng và quân đội được xác định trong Nghị quyết số 806-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về hội nhập quốc tế và đối ngoại về quốc phòng đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Hướng dẫn số 330/HD-PCT của Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh về công tác thông tin đối ngoại quốc phòng năm 2019 trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Hội nghị giao ban quân sự giữa huyện Lộc Ninh (Bình Phước) và huyện Sanuol (Kratie)

Theo đó, Ban CHQS huyện đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, giúp cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang huyện và nhân dân trên địa bàn nhận thức đúng đắn đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ngoại giao nhân dân, đối ngoại quốc phòng. Đồng thời, tham mưu Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục tăng cường công tác đối ngoại, ngoại giao hợp tác, cùng phát triển với huyện Mi Mốt, tỉnh Tbong Khmum và huyện Sanuol, tỉnh Kratie (Campuchia) giáp huyện Lộc Ninh; thường xuyên gặp gỡ trao đổi tình hình thông tin cho nhau để bảo đảm an ninh biên giới, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động, tích cực, sáng tạo trong triển khai thực hiện công tác đối ngoại quốc phòng theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đặc biệt, từ hoạt động kết nghĩa giữa Ban CHQS huyện Lộc Ninh với Chi khu quân sự 2 huyện Mi Mốt và Sanuol làm tăng cường hơn mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, hữu nghị giữa 2 bên. Trong năm 2018, lực lượng vũ trang 2 bên biên giới đã phối hợp tuần tra chung đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, ngăn chặn vượt biên, xâm nhập, vi phạm quy chế biên giới được 85 lần, với hơn 950 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Phối hợp các lực lượng chức năng của Campuchia tạo điều kiện thuận lợi cho các đội công tác của Việt Nam cất bốc hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên nước bạn trong thời kỳ chiến tranh về nước bảo đảm theo kế hoạch.

Với phương châm “Giúp bạn là tự giúp mình”, những năm qua, Ban CHQS huyện đã tham mưu tốt cho Huyện ủy, UBND huyện Lộc Ninh tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà dịp lễ kỷ niệm, lễ truyền thống và tết cổ truyền dân tộc của Campuchia (riêng năm 2018 và 2019 khoảng 70 phần quà và tiền mặt trị giá 550 triệu đồng cùng một số tặng phẩm có giá trị khác như giống cây trồng, thuốc phòng dịch, thuốc bảo vệ thực vật, ủng hộ xây các trụ sở 200 triệu đồng). Đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cũng như người dân 2 bên biên giới buôn bán, sang khám chữa bệnh, thăm thân.

Những kết quả mà huyện Lộc Ninh đạt được trong công tác đối ngoại quân sự, ngoại giao nhân dân với chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các địa phương khu vực biên giới thuộc nước bạn Campuchia đã góp phần giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới; tạo điều kiện thuận lợi để huyện phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trung tá Trần Văn Long
Chính trị viên Ban CHQS huyện Lộc Ninh

  • Từ khóa
7977

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu