Thứ 6, 26/04/2024 07:46:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:29, 22/12/2017 GMT+7

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin - tuyên truyền về quyền con người ở Việt Nam

Thứ 6, 22/12/2017 | 09:29:00 2,439 lượt xem
BP - Ngày 21-12, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Ban chỉ đạo về nhân quyền của Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo công tác thông tin, đối ngoại Trung ương tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền về quyền con người ở Việt Nam.

Dự hội nghị có đại diện các bộ, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo về nhân quyền của Chính phủ, lãnh đạo ban tuyên giáo, các đơn vị liên quan và cơ quan báo, đài 33 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh cho biết: Hội nghị nhằm tăng cường hơn nữa chất lượng và nội dung công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người trên các phương tiện thông tin đại chúng và đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, hội nghị còn là dịp để tăng cường mối quan hệ phối hợp, trao đổi, cung cấp thông tin giữa các bộ, ban, ngành ở Trung ương và địa phương; tạo diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác tuyên truyền về quyền con người.

Hội nghị đã cung cấp những thông tin cơ bản về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam và cộng đồng quốc tế về quyền con người; những thành tựu bảo đảm, thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam trên các lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa; công tác chỉ đạo, định hướng tuyên truyền và đấu tranh phản bác trên lĩnh vực quyền con người; vấn đề quyền con người trong quan hệ quốc tế và trách nhiệm thực hiện các cam kết quốc tế về quyền con người của Việt Nam...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về cách tiếp cận quyền con người trong các bài viết và nêu lên thuận lợi, khó khăn, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người ở Việt Nam thời gian tới.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
9501

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu