Thứ 6, 29/03/2024 16:01:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:53, 02/01/2019 GMT+7

Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

Thứ 4, 02/01/2019 | 13:53:00 790 lượt xem
BP - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2769/QĐ-UBND phê duyệt Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC năm 2019 trên địa bàn Bình Phước.

Theo đó, hoạt động kiểm soát TTHC gồm các nội dung: Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát TTHC: Tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát TTHC cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã; tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm với các địa phương về hoạt động kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về công tác và kiểm soát TTHC giữa cán bộ làm kiểm soát TTHC với lãnh đạo các cấp; tham gia tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát TTHC. Kiểm soát chặt về chất lượng quy định TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC của các sở, ngành được cơ quan có thẩm quyền giao trước khi trình UBND tỉnh: Cho ý kiến góp ý trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC và đánh giá tác động (nếu được luật giao) của cơ quan được giao chủ trì soạn thảo tuân thủ theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP; thẩm định và đánh giá tác động độc lập (nếu có) về quy định, TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC của các sở, ban, ngành tỉnh được cơ quan có thẩm quyền giao trước khi trình UBND tỉnh; tiếp nhận hồ sơ thẩm định dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật xem xét cho ý kiến về quy định TTHC.

Bên cạnh đó, rà soát, đánh giá quy định, TTHC, thông qua phương án đơn giản hóa TTHC. Rà soát cập nhật, sửa đổi, bổ sung TTHC tại quyết định công bố của bộ, ngành Trung ương theo quy định. Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Công khai, minh bạch và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ kiểm soát TTHC. Công tác kiểm tra, kiểm soát TTHC...

S.N

  • Từ khóa
9773

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu