Thứ 5, 28/03/2024 22:49:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:16, 02/06/2019 GMT+7

Nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống thiên tai

Chủ nhật, 02/06/2019 | 14:16:00 130 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1362/UBND-KT về triển khai công tác truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt giáo dục pháp luật về phòng, chống thiên tai và các kỹ năng về phòng, chống thiên tai đến các cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và nhân dân trên địa bàn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh): Chủ động nghiên cứu, kịp thời tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các nội dung liên quan theo quy định. Theo dõi, tổng hợp kết quả, định kỳ hàng năm tham mưu cho Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh báo cáo kết quả với Ban Chỉ đạo Trung ương và UBND tỉnh trước ngày 20-12.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh: Xây dựng các nội dung tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng và pháp luật về phòng, chống thiên tai đến các cấp, các ngành và người dân. Tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ như: ứng dụng tin nhắn trực tuyến (Zalo, Viber), mạng xã hội Facebook,... trong việc thông tin, tuyên truyền đến các cấp, các ngành và người dân các thông tin về thiên tai; các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai; các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Phước: Tăng cường thời lượng phát sóng, đưa tin về các kiến thức, kỹ năng, pháp luật về phòng, chống thiên tai; các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh; các gương điển hình trong công tác phòng, chống thiên tai đến các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở và các đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng, chống thiên tai; đồng thời đưa công tác truyền thông vào nhiệm vụ thường xuyên trong kế hoạch phòng, chống thiên tai hàng năm của các cấp. Nghiên cứu, sử dụng một số phim phóng sự, phim ngắn, tài liệu tuyên truyên và đăng tải trên Website của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai để phổ biến rộng rãi đến người dân.

NN

  • Từ khóa
62308

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu