Thứ 6, 29/03/2024 16:58:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:00, 25/10/2018 GMT+7

Nâng cao nhận thức sử dụng phân bón hữu cơ trong nông nghiệp

Thứ 5, 25/10/2018 | 16:00:00 271 lượt xem
BP - Ngày 24-10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn cho hội viên về nâng cao nhận thức sử dụng phân bón hữu cơ trong canh tác nông nghiệp và xử lý chất thải nông nghiệp. 150 nông dân sản xuất giỏi trong lĩnh vực trồng trọt, sản xuất các loại cây ăn trái, rau, củ dự tập huấn.

Các chuyên gia nông nghiệp Nhật Bản hướng dẫn nông dân cách ủ phân gà lên men giúp cải tạo đất, giữ độ bền cho cây

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia nông nghiệp đến từ Công ty TNHH Kume Hiryo Nhật Bản hướng dẫn nông dân quan sát quy trình ủ phân gà theo hướng hữu cơ sinh học để tạo ra sản phẩm nông nghiệp an toàn. Theo đó, công thức ủ phân gà lên men gồm: trấu, cám gạo, phân gà đã qua xử lý, đất và cỏ được tính theo phần trăm phù hợp, sau đó phun nước vừa đủ và trộn đều. Phân ủ trong thời gian từ 3-6 tháng thì bón cho cây. Ưu điểm của phân gà lên men trong trồng trọt hữu cơ là mượn sức mạnh của vi sinh vật để cải tạo đất, giữ độ bền của cây, tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh vật tốt phát triển, làm giàu cho đất. Đây chính là yếu tố căn bản của trồng trọt hữu cơ.

Chuyển đổi từ nền nông nghiệp hóa chất sang nền nông nghiệp xanh, hữu cơ là xu hướng tất yếu trước nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch của người tiêu dùng hiện nay. Vì vậy, việc thay đổi nhận thức cho nông dân trong sử dụng phân bón hữu cơ đang được các ngành liên quan trong tỉnh quan tâm. Các chuyên gia nông nghiệp Nhật Bản cho rằng, khi nông dân Bình Phước tạo ra nông sản chất lượng, an toàn thì người Nhật sẽ thu mua những sản phẩm này.

N.

  • Từ khóa
43448

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu