Thứ 7, 20/04/2024 05:24:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:58, 02/07/2017 GMT+7

Nên cho chồng một cơ hội sửa sai

Chủ nhật, 02/07/2017 | 13:58:00 621 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Chúng em lấy nhau được hơn 5 năm và có với nhau một bé trai 4 tuổi. Nhìn chung, đời sống gia đình em khá ổn định cả vật chất và tinh thần. Nhưng gần đây em thấy bất thường khi chồng thường xuyên đi công tác xa nhà nên theo dõi. Từ đó em phát hiện anh có bồ và còn có con với người đó. Em nói thẳng với anh mọi việc và anh đã tỏ ra rất hối hận, cầu xin em tha thứ và khẳng định không bao giờ bỏ mẹ con em. Tuy nhiên, đứa bé kia cũng là giọt máu của anh nên phải có trách nhiệm chu cấp đầy đủ.

Anh nói rất nhiều về mối quan hệ đó. Đại ý rằng, cô ấy lỡ một đời chồng, đang nuôi con nhỏ, hoàn cảnh rất đáng thương khiến anh mủi lòng và muốn giúp đỡ. Nhưng không ngờ cô ấy lại muốn sinh con với anh. Hiện trong lòng em chỉ còn nỗi đau vì anh đã làm mất niềm tin trong em. Nhưng nếu ly hôn em sợ con không có cha bên cạnh, xã hội dị nghị nên càng lo lắng, mệt mỏi...

Thanh An (Bù Đăng)

Thanh An thân mến!

Tất cả những người vợ rơi vào hoàn cảnh như em đều khó lòng chấp nhận sự thật, có thể nói là rất phũ phàng như vậy. Ai cũng sẽ thấy đau khổ, mất niềm tin với người “đầu gối tay ấp” mà mình tin tưởng nhất. Vì thế, chấp nhận sự thật chồng ngoại tình đã khó, chấp nhận đứa bé là kết quả của mối tình vụng trộm lại càng khó khăn gấp bội. Điều đó cần phải có thời gian. Tuy nhiên, trong trường hợp này, em nên phân biệt giữa việc chấp nhận đứa bé và “người thứ ba”. Em cần trao đổi thẳng thắn với chồng rằng, chẳng ai có thể chấp nhận “chồng chung vợ chạ” và điều đó còn vi phạm Luật Hôn nhân, gia đình. Nếu anh còn yêu thương vợ con và xem sự việc đó là lầm lỡ, “qua đường” thì em nên chấp nhận để chồng thực hiện trách nhiệm làm cha đối với con riêng; đồng thời yêu cầu anh ấy phải cam đoan chấm dứt qua lại với người phụ nữ đó.

Dù sự việc ngoại tình là sai và bị xã hội lên án nhưng đứa bé không có tội. Bé cũng cần được quan tâm, chăm sóc, dạy dỗ của cả cha lẫn mẹ như những đứa trẻ khác.

Nếu cứ một mực ngăn cản chồng có trách nhiệm với con riêng chỉ càng khiến tình cảm vợ chồng em xấu đi. Bởi anh ấy sẽ khó lòng chấp nhận việc quay lưng bỏ mặc con mình. Giả sử, vì không muốn hôn nhân đổ vỡ mà đồng ý với yêu cầu của em thì anh ấy cũng không tìm được sự thanh thản về sau. Còn tình huống xấu hơn, khi em quá cứng rắn mà anh ấy đánh giá em hẹp hòi và nghiêng về người phụ nữ kia thì gia đình tan vỡ là khó tránh khỏi.

Biết rằng, người tổn thương là em nhưng nếu còn muốn cứu vãn hôn nhân thì trước mắt em nên quan tâm, lắng nghe và sẻ chia cùng chồng. Tuyệt đối em không đưa sai lầm của anh ấy ra chì chiết, xúc phạm... cũng không nên kiểm soát, theo dõi sẽ càng khiến anh ấy cảm thấy ngột ngạt, chán nản vì nghĩ vợ không còn tin tưởng mình nữa... Ông bà xưa vẫn nói: “Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”. Nếu chồng em thật lòng hối cải và quan trọng em vẫn còn yêu thương thì hãy cho anh ấy một cơ hội để sửa sai.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107842

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu