Thứ 4, 24/04/2024 05:13:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:39, 14/08/2016 GMT+7

Nên chọn lối sống bao dung

Chủ nhật, 14/08/2016 | 15:39:00 204 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Thi đại học không đậu, em ở nhà phụ mẹ rồi lấy chồng là người cùng xóm hơn em 10 tuổi. Anh yêu thương và quan tâm em nhiều nhưng rất gia trưởng. Chuỗi ngày hạnh phúc của chúng em thật ngắn ngủi vì em vốn trẻ người non dạ lại thích được chiều chuộng và cũng còn ham vui, trong khi anh luôn bắt em phải làm theo ý mình. Vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì những chuyện không đâu. Anh chỉ muốn em phải cung phụng, nghe theo anh, trong khi em không chấp nhận cuộc sống tẻ nhạt, buồn chán.

Em trẻ con nên hiếu thắng nhưng cũng biết mình sai vì sau mỗi lần vợ chồng cãi nhau, em lại bế con về nhà bà ngoại. Thời gian ở bên ngoại ngày càng dài thì tình cảm vợ chồng càng phai nhạt. Trong khoảng thời gian đó, chồng em có người đàn bà khác và quyết định ly hôn.

Lòng kiêu hãnh không cho phép em nghĩ ngợi thấu đáo. Em nghĩ mình còn trẻ lại xinh xắn, có khá nhiều đàn ông vây quanh. Vì tức chồng mà em đã ích kỷ không nghĩ cho đứa con gái bé bỏng mà ký ngay vào đơn ly hôn. Vừa được giải thoát, chồng em đã dẫn ngay người đàn bà cũng vừa ly hôn về ở cùng.

Chuỗi ngày sau đó, em chỉ lo chưng diện để luôn rạng rỡ. Em hưởng thụ cuộc sống bằng cách “cặp bồ” rồi đi du lịch, mua sắm và coi việc chăm sóc con gái là niềm vui. Em nhận thấy đàn ông không quan trọng nhưng lợi dụng họ để đáp ứng thú vui của mình. Cuộc sống với em thế là đủ.

Nhưng chơi lắm cũng chán, nhất là khi biết chồng cũ sống hạnh phúc. Em ghen tỵ, bất an khi thấy chồng cũ thường khoe vợ trên facebook. Em thường xuyên sống trong sự ghen tuông, hận hai người đó. Em không cho con gặp ba vì nghĩ người đàn bà đó sẽ ẵm bồng nó.

Em biết mình hành xử không đúng nhưng không biết phải làm gì để quên đi chuyện này. Cứ nghĩ đến việc chồng cũ không quan tâm đến con mà chỉ quanh quẩn bên người đàn bà kia và chăm sóc đứa con riêng của chị ta là em lại muốn điên lên, muốn làm gì đó để anh ta nhận hậu quả từ việc bỏ rơi em.

T.H (Bù Đăng)

T.H thân mến!             

Hai người yêu nhau thì mới kết hôn để về chung sống dưới 1 mái nhà chứ không phải cưới nhau rồi mạnh ai người ấy thể hiện mình, không quan tâm đến cảm xúc của bạn đời.

Vợ chồng em mỗi người đều có cái sai. Với em, cứ cãi nhau lại bế con về nhà mẹ đẻ thì không thể chấp nhận được. Điều đó chỉ làm mâu thuẫn vợ chồng thêm căng thẳng và cũng làm chồng em bị tổn thương, cuối cùng là “tức nước vỡ bờ”. Hành động đó cũng đã tạo lỗ hổng cho người thứ ba chen vào... Với chồng em, đáng lẽ phải kiên quyết can ngăn vợ ngay từ đầu, chỉ rõ cái đúng, sai của nhau thì lại bỏ mặc sự việc tiến triển theo chiều hướng xấu, đẩy em vào cảnh “già néo đứt dây”, khiến hôn nhân không thể cứu vãn.

 Mọi việc đã an bài không thể thay đổi. Em càng ghen càng đánh mất sự tôn trọng mà chồng cũ và mọi người dành cho em. “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, hãy nhìn nhận thất bại, lấy đó làm bài học để khắc phục những sai sót của bản thân, giúp em trưởng thành hơn. Một phụ nữ thành công, một người mẹ tốt, sống rộng lượng, biết tha thứ và bao dung, khi đó hạnh phúc sẽ tự tìm đến với em. Chúc em vượt qua giai đoạn sóng gió! 

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107776

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu