Thứ 6, 26/04/2024 16:00:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:23, 02/05/2017 GMT+7

Nên để quá khứ ngủ yên

Thứ 3, 02/05/2017 | 10:23:00 288 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Năm nay em 35 tuổi, công việc ổn định, thu nhập tương đối tốt. Nhìn vào gia đình em, nhiều người phải trầm trồ, ngưỡng mộ khi cuộc hôn nhân yên ấm, vợ trẻ đẹp, hiền dịu, 2 con gái xinh xắn, kinh tế khá giả. Nhưng điều đó chỉ đúng cho đến thời điểm trước khi em gặp lại người yêu cũ.

Em yêu một người con gái từ khi còn học THPT. Cô ấy học giỏi nên được rất nhiều bạn trai thổ lộ tình cảm, theo đuổi nhưng cô ấy lại chọn và yêu thương em. Có thể do em hiền lành và yêu thương cô ấy chân thành, nhiều hơn bản thân mình nên làm cô ấy cảm động. Thật may mắn là bố mẹ hai bên khi biết chuyện đều không ngăn cấm, thậm chí gia đình em còn rất hài lòng về cô ấy. Mẹ em yêu thương cô ấy như con gái của mình. Nhờ đó, chúng em động viên nhau nỗ lực học tập và đã cùng vào đại học. Nhưng khi sắp ra trường thì cô ấy theo ba mẹ sang Mỹ định cư và chúng em đành phải chia tay. Lúc đó, thực sự em rất sốc, em không tin là cô ấy có thể bỏ em mà đi ngay như thế.

Sau nhiều năm đau khổ, qua mai mối, em lấy vợ. Lúc đó em chỉ lấy vợ cho tròn bổn phận làm con chứ không yêu. Công bằng mà nói, về mọi mặt, vợ em đều thua kém người yêu cũ nhưng cô ấy cũng hiền lành, dễ thương nên dần dần em cảm mến và bằng lòng với những gì mình có.

Mọi việc tưởng chừng đã đi vào quỹ đạo thì bất ngờ người yêu cũ của em trở về Việt Nam công tác một thời gian. Cô ấy đến thăm gia đình em. Gặp cô ấy, trời đất xung quanh em như quay cuồng. Cô ấy vốn dĩ xinh xắn, giờ thành đạt, ổn định nên trông càng rực rỡ. Và em vẫn yêu cô ấy say đắm, cảm giác như tìm được một thứ quý giá em đã đánh mất bấy lâu nay.

 Em và cô ấy dành nhiều thời gian để trò chuyện, ăn uống, đi chơi. Đương nhiên cả hai đều nhận thấy vẫn còn rất yêu thương nhau. Qua tâm sự, em biết cô ấy không hạnh phúc với chồng và đang sống ly thân. Em muốn quay lại với cô ấy dù biết ly hôn là có tội với vợ con. Chỉ có điều em đang bối rối vì cô ấy không muốn kết hôn lần nữa.

Quốc Tuấn (Đồng Xoài)

Quốc Tuấn thân mến!

Trong cuộc đời, nhiều người có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ, những phút giây bất chợt nghĩ về quá khứ. Và thường với nhiều người, hình ảnh người yêu cũ luôn hiện ra thật đẹp, tỏa sáng lung linh trong hồi ức.

Em gặp lại người xưa vừa chững chạc vừa xinh đẹp thì lòng “dậy sóng” cũng là dễ hiểu. Nhưng có bao giờ em nghĩ những thay đổi hiện nay của người yêu cũ liệu có còn hợp với em? Đã thế, cô ấy còn khẳng định sẽ không kết hôn, vậy thì việc em định bỏ vợ con chỉ làm tổn thương, nguy hại tới hạnh phúc gia đình! Cô ấy đưa ra lựa chọn cách sống đơn thân như vậy chắc chắn đã suy nghĩ rất kỹ rồi. Em cũng nên tôn trọng nếu còn yêu thương cô ấy.

Người ta chỉ bỏ nơi không hạnh phúc để tìm đến những nơi mà nhất thời nghĩ rằng sẽ hạnh phúc hơn chứ không ai lại bỏ nơi đang hạnh phúc để tìm về nơi không biết sẽ thế nào. Đừng cố níu kéo khi hoàn cảnh và con người đã thay đổi. Khi về sống chung cả em và cô ấy chưa chắc đã giữ mãi được hình ảnh đẹp trong mắt nhau. Vì thế, em không nên chạy theo ảo ảnh tình đầu mà hãy để cho nó trở thành một kỷ niệm đẹp. Và khi không tự huyễn hoặc mình về cô ấy đồng thời có cái nhìn tích cực và quan tâm hơn vợ con thì cuộc sống của em sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107831

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu